Cách giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi khi chạy deadline cuối năm để “về đích” sớm

13:30 | 01/11/2023

108 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
3 tháng cuối năm là thời điểm quan trọng bậc nhất của dân văn phòng và freelancer, gần như mọi người bị cuốn vào guồng xoay công việc. Dù căng thẳng, mệt mỏi nhưng ai cũng muốn nhanh chóng hoàn thành deadline, KPI để sớm “về đích”.

Quay cuồng vì deadline

Hơn 1h sáng, Thảo Linh (25 tuổi, quận Phú Nhuận) làm việc trong một agency quảng cáo vẫn miệt mài hoàn thiện kế hoạch quảng cáo truyền thông theo phản hồi của khách hàng để chuẩn bị cho vòng đấu thầu tiếp theo. 3 tháng cuối năm là thời gian bận rộn nhất với những nhân viên trong ngành sáng tạo như cô.

1
Căng thẳng mệt mỏi là tình trạng chung của dân văn phòng khi vào mùa deadline cuối năm.

“Đây là mùa lễ hội, thương hiệu nào cũng muốn đẩy mạnh nhận diện và doanh thu nên việc đấu thầu các dự án diễn ra liên tục với yêu cầu rất cao. Khối lượng công việc của mình tăng thêm đến 50%, từ đầu tháng 10 tới giờ mình quay cuồng với deadline chồng chất và ngày càng nặng hơn khi công ty nhận về nhiều job mới”, Thảo Linh chia sẻ.

Nhóm của Linh chia ra mỗi người phụ trách một dự án để đấu thầu tại mỗi công ty. Hết giờ hành chính, cô không ở lại tăng ca như nhiều đồng nghiệp mà về nhà để thay đổi không khí, tiếp tục xử lý các đầu việc. Trên đường về, cô ghé quán tạp hóa mua thêm thùng Trà Xanh Không Độ để giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi bởi áp lực công việc.

Mỗi ngày của Thảo Linh bắt đầu từ 8h và kết thúc vào khoảng hơn 1h sáng. Dù biết việc chạy deadline khuya có hại sức khỏe, cô vẫn không thể đứng ngoài guồng quay tất bật. Những ngày bận rộn này gần như quyết định đến 50-60% kết quả công việc trong cả năm của cô và ảnh hưởng trực tiếp đến lương, thưởng cuối năm.

2
Với nhiều người làm việc tự do, dù căng thẳng, mệt mỏi nhưng họ vẫn phải cố gắng “cày” nhiều hơn, ôm công việc nặng hơn để có thêm thu nhập trong mùa cuối năm.

Là một freelancer trong lĩnh vực social media, gần 1 tháng nay Nam Phong (28 tuổi, quận Tân Bình) luôn mang theo chiếc laptop bên mình kể cả lúc đi café cùng bạn bè. Phần lớn các dự án trong lĩnh vực anh làm bao gồm tư vấn chiến lược, phân tích số liệu, tương tác khách hàng thương hiệu, viết nội dung, booking, theo dõi KPI đều xoay quanh những tháng cuối năm.

Gần đây, Phong nhận thêm mảng xây thương hiệu trên mạng xã hội cho một chuỗi cửa hàng đồ uống. Tổng cộng, anh đang nắm khoảng 3-4 hạng mục. Làm việc tự do, không có tháng lương 13 và thưởng Tết như nhân viên văn phòng, anh phải chủ động tăng thu nhập với hy vọng có khoản dư cho dịp lễ, Tết sắp tới.

3
Nhiều người trẻ tranh thủ giải tỏa căng thẳng mùa cuối năm mọi lúc mọi nơi với Trà Xanh Không Độ.

Mình không đơn độc trong cuộc đua cuối năm, ai cũng áp lực, stress nhưng cũng phải tìm cách giải tỏa căng thẳng mệt mỏi để cố gắng ‘cày’ nhiều hơn, ôm công việc nặng hơn”, vừa uống chai Trà Xanh Không Độ tại quán café, Phong vừa nói.

Làm gì để giải nhiệt cuộc sống mùa cuối năm?

Quỳnh Giang, (27 tuổi) chuyên viên nghiên cứu thị trường tại một công ty dược cho rằng để "về đích" thành công, mỗi người cần có cách riêng để giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống mỗi ngày để có thêm sức “chạy” đường trong trường 3 tháng cuối năm.

4
Nhiều người đặt ra chiến lược vừa làm việc, vừa nghỉ ngơi và giải tỏa căng thẳng mệt mỏi bằng những chai Trà Xanh Không Độ.

“Căng thẳng mệt mỏi là một phần “tất yếu” trong mùa deadline”, Giang cho biết trước khi bước vào những tháng cuối năm cô tăng cường tập luyện thể thao và vạch ra chiến lược làm việc kết hợp giải nhiệt cuộc sống mỗi ngày. Cụ thể, khi chạy deadline căng như hiện nay, cô luôn dành một khoảng nghỉ cần thiết giữa buổi làm việc, hạn chế chất cafein, ưu tiên sử dụng thức uống tốt cho sức khỏe như Trà Xanh Không Độ để giải tỏa căng thẳng, duy trì năng lượng làm việc.

“Quý cuối của năm là lúc công ty mình tập trung nhiều vào các dự án ra mắt sản phẩm mới, đẩy nhanh doanh số nên lượng công việc tăng lên đáng kể. Dù đối mặt các deadline gấp, các sự kiện diễn ra liên tục nhưng mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát khi mình có chiến lược làm việc cụ thể và thường xuyên giải nhiệt cuộc sống, xua tan căng thẳng mỗi ngày bằng thức uống này”, vừa uống chai Trà Xanh Không Độ, Giang vừa tươi cười nói.

5
Giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống bằng các thức uống tốt cho sức khỏe như Trà Xanh Không Độ giúp nhiều người trẻ làm việc hiệu quả hơn trong mùa cuối năm.

Tương tự, càng gần cuối năm, công ty của Đinh Đăng Lĩnh (30 tuổi, quận 3) càng chạy đua quyết liệt hơn để đạt KPI năm. Điều đó đồng nghĩa với việc tất cả nhân sự trong bộ phận phát triển thị trường của anh phải đôn đốc thêm nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy doanh số.

Theo lời Đăng Lĩnh, ngoài những nhiệm vụ hàng ngày, tần suất đi công tác, lịch sự kiện cũng tăng đáng kể. “Với lịch công tác thường xuyên, mình đành đánh đổi thời gian cá nhân cho công việc nhiều hơn. Thông thường, mình chỉ làm việc 5 ngày/tuần, 2 ngày còn lại để nghỉ ngơi, dành cho sở thích riêng. Còn bây giờ cuối tuần gần như không nghỉ”, Lĩnh cho biết.

6

Theo Lĩnh, rất khó để cân bằng cuộc sống cá nhân và khối lượng công việc dày lên khi bước vào mùa cuối năm. Thay vì cố gắng thỏa mãn hai nhu cầu trên, anh tìm cách giảm bớt căng thẳng ở thời điểm này bằng cách tranh thủ đi dạo, tận hưởng thiên nhiên khi đi thị trường các tỉnh và ưu tiên sử dụng thức uống như Trà Xanh Không Độ để giải nhiệt cuộc sống.

“Tôi lên kế hoạch hàng ngày kỹ hơn, càng chi tiết càng có động lực làm việc. Đồng thời tập trung tối đa để hoàn thành công việc, tránh trì hoãn sang hôm sau khiến các đầu việc chồng chất lên nhau”, Lĩnh cho hay.

Còn với Thảo Linh, để giảm tình trạng kiệt sức, cô đã thay đổi thời gian biểu từ tuần trước. Theo đó, cô chỉ làm việc từ thứ 2 đến thứ 7, dành riêng ngày chủ nhật để ngủ bù, tập thể dục, đi dạo và thưởng thức chai Trà Xanh Không Độ để giải nhiệt cuộc sống mùa cuối năm.

P.V

Người trẻ thanh lọc cơ thể để tập trung công việc cho những tháng cuối nămNgười trẻ thanh lọc cơ thể để tập trung công việc cho những tháng cuối năm
Những điều tân sinh viên nên làm để vượt qua căng thẳng khi vào đại họcNhững điều tân sinh viên nên làm để vượt qua căng thẳng khi vào đại học
Tân Hiệp Phát tặng 1,2 tỷ đồng tiếp sức cho 600 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khănTân Hiệp Phát tặng 1,2 tỷ đồng tiếp sức cho 600 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn