Các tập đoàn dầu khí Mỹ phản đối sự can thiệp của Tổng thống Biden với OPEC

14:47 | 12/09/2021

722 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tại Hoa Kỳ, giá xăng đã có mức tăng lịch sử trong những tuần gần đây do nguồn cung nội địa vừa phải và nhu cầu ngày càng tăng. Để giải quyết vấn đề này, Tổng thống Biden đã yêu cầu OPEC tăng sản lượng dầu.
Các tập đoàn dầu khí Mỹ phản đối sự can thiệp của Tổng thống Biden với OPEC

Tháng trước, chính quyền Biden đã kêu gọi Ả Rập Xê-út và các đồng minh xả thêm dầu thô vào thị trường, nhấn mạnh tầm quan trọng của giá cả năng lượng phải chăng đối với người tiêu dùng Mỹ. Quyết định này tiếp tục nhận nhiều chỉ trích tiêu cực từ các công ty dầu mỏ Mỹ, đặc biệt là ông chủ của các công ty dầu khí đá phiến.

Tom Jorden, giám đốc điều hành Cimarex Energy, cho biết lời kêu gọi của Tổng thống Joe Biden đối với OPEC để tăng sản lượng khai thác dầu chứ không phải với các công ty dầu khí đá phiến địa phương là "khá kỳ lạ".

Jorden cho rằng trong bối cảnh giá xăng tiếp tục leo thang do thiếu nguồn cung, Nhà Trắng có thể yêu cầu các nhà sản xuất Mỹ tăng nguồn cung.

Các nhà phê bình cho rằng Hoa Kỳ có thể sản xuất nhiều dầu thô hơn nếu không vì một số hạn chế nhất định về môi trường. Đây đáng chú ý là ý kiến ​​của Mike Wirth, Giám đốc điều hành của Chevron, người đã kêu gọi chính quyền Biden có thêm cam kết để giúp ngành công nghiệp dầu mỏ Hoa Kỳ thích nghi các chương trình kinh tế và môi trường của chính phủ.

Đối với Jake Sullivan, cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Biden, yêu cầu với OPEC phản ánh mong muốn của Nhà Trắng trong việc thúc đẩy các nhà sản xuất dầu lớn trên thế giới tăng nguồn cung để giúp đỡ ngành công nghiệp và người tiêu dùng.

Hiệp hội Ô tô Hoa Kỳ (AAA) nhắc lại rằng giá xăng tại Mỹ hiện khoảng 3,18 đô la một gallon.

OPEC dự định ổn định giá dầu Brent trong khoảng 65-75 USDOPEC dự định ổn định giá dầu Brent trong khoảng 65-75 USD
OPEC bơm dầu mức cao nhất kể từ tháng 4/2020OPEC bơm dầu mức cao nhất kể từ tháng 4/2020
OPEC+ nhận định thị trường dầu sẽ thắt chặt vào mùa thuOPEC+ nhận định thị trường dầu sẽ thắt chặt vào mùa thu

Nh.Thạch

AFP