Các siêu thị cam kết bán hàng đến 29 Tết Nguyên đán

18:45 | 23/01/2022

151 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ nay đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các siêu thị sẽ tăng cường các hình thức phục vụ người dân sắm tết, đồng thời bán hàng đến 18h ngày 29 Tết (31/1).

Theo Tổng công ty Thương mại Hà Nội - CTCP (Hapro), các cửa hàng, địa điểm kinh doanh của đơn vị sẽ mở cửa phục vụ muộn nhất đến 18h ngày 29 Tết (ngày 31/1) và mở cửa trở lại từ mùng 3 Tết, tức ngày 3/2 (từ 7h đến 22h). Riêng hệ thống siêu thị Hapromart tại huyện Gia Lâm mở cửa trở lại từ mùng 4 Tết, tức ngày 4/2 (thời gian hoạt động từ 9h đến 17h).

Ngoài ra, Hapro cũng tổ chức bán hàng trực tuyến, giao hàng tại nhà, tổ chức các điểm bán hàng lưu động tại các khu công nghiệp và khu vực ngoại thành Hà Nội để người dân có thể tiếp cận nguồn hàng ổn định, giá tốt.

Các siêu thị cam kết bán hàng đến 29 Tết Nguyên đán
Ảnh minh họa.

Cũng mở cửa bán hàng phục vụ người dân đến khoảng thời gian trên, thông tin từ hệ thống siêu thị Co.opmart Hà Nội (quận Hà Đông) cho biết, siêu thị sẽ bán hàng đến 12h ngày 29 Tết và mở cửa vào mùng 4 Tết. Từ ngày 6/2 (tức mùng 6 Tết) siêu thị mở cửa hoạt động trở lại, thời gian từ 8h đến 22h.

Hệ thống Big C tăng thời gian mở cửa từ 7h đến 23h từ nay đến 29 Tết.

Đại diện các siêu thị cũng khẳng định trong những ngày giáp Tết, nếu nhu cầu mua sắm tăng, siêu thị có thể kéo dài thời gian bán hàng so với thường lệ.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, tổng giá trị hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô mua sắm Tết là 18.000 tỷ đồng, tăng gần gấp 3 lần kế hoạch dự kiến ban đầu. Thành phố Hà Nội cũng chủ động phương án đưa hàng hóa bình ổn tới hơn 20.000 điểm bán (123 siêu thị, 6.800 cửa hàng tiện lợi, 13.000 cửa hàng chuyên doanh, 1.900 điểm bán hàng tại các chợ truyền thống, 500 bếp ăn tập thể).

Các nhóm hàng bảo đảm cung cầu trong dịp Tết gồm: Các thực phẩm thiết yếu, như gạo, thịt bò, thịt lợn, thịt gà, thủy sản, trứng gia cầm, thực phẩm chế biến, rau củ, trái cây tươi... cùng với đó là các mặt hàng có nhu cầu cao trong dịp Tết như nông sản, lâm sản khô, bánh, mứt, kẹo, rượu, bia, nước giải khát, hoa tươi, cây cảnh, xăng dầu, may mặc, điện máy...

Kiểm tra việc niêm yết giá bán hàng hóa thiết yếu phòng chống Covid-19Kiểm tra việc niêm yết giá bán hàng hóa thiết yếu phòng chống Covid-19
Đà Nẵng khẳng định không đóng chợ dịp Tết, chỉ đóng quầy hàng có F0Đà Nẵng khẳng định không đóng chợ dịp Tết, chỉ đóng quầy hàng có F0
Hà Nội lên kế hoạch đảm bảo không thiếu hàng, tăng giá dịp TếtHà Nội lên kế hoạch đảm bảo không thiếu hàng, tăng giá dịp Tết

Xuân Hinh