Đà Nẵng khẳng định không đóng chợ dịp Tết, chỉ đóng quầy hàng có F0

09:08 | 19/01/2022

898 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ghi nhận gần 1.000 ca nhiễm một ngày, nhưng Đà Nẵng áp dụng phương án chỉ đóng quầy hàng có tiểu thương F0 và các F liên quan nguy cơ lây nhiễm cao, không đóng cửa cả chợ để đảm bảo cung ứng hàng hóa cho người dân.
"Ảm đạm" thị trường vé xe, vé tàu Tết tại Đà Nẵng
Nhiều đầu số giả mạo Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền TrungNhiều đầu số giả mạo Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung
Đà Nẵng: Hơn 1.100 tỉ đồng đầu tư 7 dự án mớiĐà Nẵng: Hơn 1.100 tỉ đồng đầu tư 7 dự án mới
Toàn cảnh công viên APEC hơn 700 tỷ đồng tại Đà NẵngToàn cảnh công viên APEC hơn 700 tỷ đồng tại Đà Nẵng

Ngày 18/1, Sở Công Thương TP Đà Nẵng có thông tin về tình hình hoạt động của các chợ trên địa bàn. Theo đó, trong trường hợp cần thiết, các quận, huyện tổ chức các điểm bán hàng cố định, lưu động theo các cấp độ “thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” để phục vụ người dân.

Sở này đề nghị UBND các quận, huyện trên địa bàn đảm bảo hoạt động của các siêu thị, chợ truyền thống; cân đối cung cầu một số mặt hàng thực phẩm thiết yếu, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết.

Đà Nẵng khẳng định không đóng chợ dịp Tết, chỉ đóng quầy hàng có F0
Đà Nẵng sẽ không đóng cửa chợ để đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa trong dịp Tết.

Sở Công Thương Đà Nẵng vận động tiểu thương tự chịu kinh phí xét nghiệm với tần suất 3 ngày/lần từ nay đến Tết Nguyên đán để tầm soát nguy cơ… Đồng thời, Sở yêu cầu Công ty quản lý và phát triển các chợ Đà Nẵng, Ban quản lý các chợ duy trì hoạt động của các chợ, áp dụng phương án chỉ đóng quầy hàng có tiểu thương F0 và các F liên quan có nguy cơ lây nhiễm cao, không đóng cửa cả chợ như trước đây. Tổ chức cách ly kịp thời, khoanh vùng trong phạm vi hẹp nhất nhằm đảm bảo hoạt động cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân.

Trong những ngày qua, số ca mắc Covid-19 trên địa bàn Đà Nẵng liên tục tăng cao. Riêng ngày 18/1, TP ghi nhận 943 ca mắc, 607 ca cộng đồng.

Thảo Hương