Các KCN tỉnh Thanh Hóa tổ chức “Ngày hội tư vấn cùng công nhân lao động”

17:23 | 20/11/2017

802 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 19/11/2017, tại Công ty TNHH giầy RollSport Việt Nam, với sự hỗ trợ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa tổ chức Ngày hội tư vấn cùng công nhân lao động” để thiết thực chào mừng Đại hội Công đoàn tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2018-2023.

Trong ngày hội, người lao động (NLĐ) được cung cấp, phổ biến, giải đáp thông tin liên quan đến pháp luật lao động, Luật Công đoàn (CĐ), an toàn giao thông; tư vấn về chăm sóc sức khỏe sinh sản... Chương trình dành nhiều thời gian để tuyên truyền về những điểm mới trong Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH), Luật An toàn vệ sinh lao động, Luật Việc làm...

Ngày hội thu hút hơn 600 công nhân lao động đến từ 6 doanh nghiệp khu vực kinh tế ngoài Nhà nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài trong Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa và gần 140 cán bộ CĐ cơ sở tham dự với nhiều hoạt động sôi nổi, có ý nghĩa.

cac kcn tinh thanh hoa to chuc ngay hoi tu van cung cong nhan lao dong
Công nhân đang tìm hiểu các thay đổi của Luật BHXH sắp được áp dụng

Những vấn đề NLĐ quan tâm là những quy định của Luật BHXH bắt đầu áp dụng vào năm 2018, cách đóng BHXH, chế độ lương hưu, chế độ thai sản... Nhiều công nhân cho rằng nếu cách tính lương hưu mới được áp dụng cho lao động nữ thì quá thiệt thòi, kiến nghị Quốc hội, Chính phủ nên xem xét lại.

Theo ông Trần Duy Phương, Trưởng Ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, qua chương trình, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam sẽ ghi nhận, tiếp thu ý kiến từ NLĐ và cán bộ CĐ các cấp; đồng thời tiến hành tổng kết, đánh giá và đề xuất đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên và CNVC-LĐ.

Chương trình cũng dành gần 2 giờ để cán bộ CĐ cơ sở, đoàn viên, công nhân lao động tập trung tại sân khấu chính nghe báo cáo viên tuyên truyền về những điểm mới trong Luật BHXH, Luật An toàn vệ sinh lao động, Luật Việc làm…; thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc do công nhân lao động đến từ các CĐ cơ sở trực thuộc CĐ Nghi Sơn và các khu công nghiệp tỉnh Thanh Hóa và một số nghệ sĩ đến từ Nhà hát ca múa kịch Lam Sơn thể hiện.

cac kcn tinh thanh hoa to chuc ngay hoi tu van cung cong nhan lao dong
Công nhân lao động tập trung tại sân khấu chính nghe báo cáo viên tuyên truyền về những điểm mới trong Luật BHXH, Luật An toàn vệ sinh lao động, Luật Việc làm

Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa thông tin đến cán bộ, đoàn viên, CNVC-LĐ về Đại hội XIX CĐ tỉnh Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2018-2023, là Đại hội điểm CĐ cấp tỉnh được tổ chức đầu tiên trong cả nước. Đại hội sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 28 đến ngày 30/11/2017 tại Trung tâm hội nghị 25B (Thanh Hóa), với sự tham gia của 393 đại biểu đại diện cho 235.346 đoàn viên CĐ của 3.641 CĐ cơ sở.

Phan Linh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc