Bà mẹ và trẻ em tỉnh Thanh Hóa tiếp cận Chương trình dinh dưỡng từ Bộ Y tế

16:18 | 25/12/2023

145 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ do Ajinomoto Việt Nam phối hợp Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia - Bộ Y tế thực hiện vừa được triển khai tại tỉnh Thanh Hóa.
Học bổng Ajinomoto ASEAN+ONE đồng hành cùng sinh viên ngành khoa học Việt Nam chinh phục tri thứcHọc bổng Ajinomoto ASEAN+ONE đồng hành cùng sinh viên ngành khoa học Việt Nam chinh phục tri thức
Ajinomoto góp phần cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em Việt NamAjinomoto góp phần cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em Việt Nam

Vừa qua ngày 21/12/2023, Sở Y tế Thanh Hóa phối hợp với Vụ sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” thuộc Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em đến toàn thể hệ thống y tế tại địa phương.

Hội nghị có sự tham dự trực tuyến của lãnh đạo Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế). Trực tiếp tham dự Hội nghị có Bác sĩ CKII Đỗ Thanh Tùng - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa; đại diện Công ty Ajinomoto Việt Nam; cùng hơn 100 cán bộ y tế đến từ các bệnh viện và trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Bà mẹ và trẻ em tỉnh Thanh Hóa tiếp cận Chương trình dinh dưỡng từ Bộ Y tế
Cán bộ y tế tỉnh Thanh Hóa được tìm hiểu và thực hành sử dụng Phần mềm tại hội nghị.

Sau hội nghị, Ajinomoto Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với hệ thống y tế địa phương để tổ chức các khóa Tập huấn trực tuyến về việc sử dụng Phần mềm cho cán bộ y tế và các bà mẹ đã tham gia chương trình. Đồng thời, Sở Y tế cũng yêu cầu các đơn vị tăng cường truyền thông về Phần mềm thực đơn trên website và fanpage của từng đơn vị.

Giải pháp chăm sóc dinh dưỡng cho sức khỏe của mẹ và bé

Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” mang đến hơn 2.000 công thức món ăn, ngon miệng, được phát triển theo từng giai đoạn thai kì cũng như sau sinh. Các thực đơn được xây dựng với công thức chế biến chi tiết, đơn giản, người dùng không cần tốn nhiều thời gian để có bữa ăn cân đối dinh dưỡng hàng ngày cho bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi. Bên cạnh các thực đơn có sẵn, người dùng cũng có thể tự tạo thực đơn mới bằng cách linh hoạt trong việc thay đổi nguyên liệu, món ăn, phù hợp với điều kiện cá nhân, sở thích, thu nhập.

Bà mẹ và trẻ em tỉnh Thanh Hóa tiếp cận Chương trình dinh dưỡng từ Bộ Y tế
Phần mềm cung cấp nhiều công cụ tiện ích thích hợp cho mẹ và bé.

Không chỉ mang đến ngân hàng thực đơn đa dạng, cân bằng dinh dưỡng được chia theo khẩu vị vùng miền và đảm bảo dinh dưỡng khuyến nghị theo từng giai đoạn thai kì cho mẹ cũng như giai đoạn phát triển của bé, Phần mềm còn cung cấp công cụ theo dõi, chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe vô cùng tiện lợi. Mẹ bầu có thể tự theo dõi tình trạng tăng cân trong suốt thai kì; theo dõi sự tăng trưởng chiều cao, cân nặng của bé theo từng giai đoạn… và còn có thể kiểm tra chế độ dinh dưỡng, vận động hàng ngày và tham khảo “kho tàng” kiến thức về dinh dưỡng, sức khỏe được biên soạn bởi các chuyên gia. Phần mềm đang được cung cấp miễn phí tại địa chỉ website www.dinhduongmevabe.com.vn.

Song song đó, Ajinomoto Việt Nam cũng đang triển khai Dự án Bữa ăn học đường, với mục tiêu cải thiện sức khỏe và tầm vóc cho học sinh tiểu học trên toàn quốc; Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP) đóng góp cho sức khỏe và hạnh phúc của người dân và xã hội Việt Nam.

Bà mẹ và trẻ em tỉnh Thanh Hóa tiếp cận Chương trình dinh dưỡng từ Bộ Y tế
Dự án Bữa ăn học đường cung cấp thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho học sinh lứa tuổi tiểu học.

Không ngừng cung cấp những sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng Việt

Trong suốt hơn 32 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Ajinomoto Việt Nam không ngừng nỗ lực phát triển và đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng. Đến nay, công ty đã cung cấp hơn 35 chủng loại sản phẩm đa dạng, dinh dưỡng và tiện lợi cho bữa cơm của hàng triệu gia đình Việt.

Bà mẹ và trẻ em tỉnh Thanh Hóa tiếp cận Chương trình dinh dưỡng từ Bộ Y tế
Ajinomoto Việt Nam tự hào sở hữu một danh mục sản phẩm phong phú và đa dạng.

Các sản phẩm quen thuộc như bột ngọt AJI-NO-MOTO®, Hạt nêm Aji-ngon® hay các sản phẩm gia vị nêm sẵn Aji-quick® đã dần chiếm được niềm tin của người tiêu dùng. Đồng thời, công ty cũng tập trung mở rộng danh mục sản phẩm để đáp ứng như cầu về sức khỏe thể chất, tinh thần và chức năng dinh dưỡng của người trẻ hiện đại ngày nay, với các sản phẩm như trà hòa tan Blendy®, thức uống giấm gạo Vtox…

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

PV