Ajinomoto góp phần cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em Việt Nam

16:25 | 17/11/2023

396 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ajinomoto Việt Nam tiếp tục mang phần mềm thực đơn dinh dưỡng mẹ và bé đến Quảng Trị, đồng thời đẩy mạnh những hoạt động đóng góp cho sức khỏe và hạnh phúc của người Việt.
Khám phá thức uống trà trái cây đang “khuấy đảo” giới trẻKhám phá thức uống trà trái cây đang “khuấy đảo” giới trẻ
Học bổng Ajinomoto ASEAN+ONE đồng hành cùng sinh viên ngành khoa học Việt Nam chinh phục tri thứcHọc bổng Ajinomoto ASEAN+ONE đồng hành cùng sinh viên ngành khoa học Việt Nam chinh phục tri thức
Ajinomoto góp phần cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em Việt Nam
Phần mềm thực đơn dinh dưỡng của Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em.

Triển khai phần mềm thực đơn dinh dưỡng cho mẹ và bé tại Quảng Trị

Vừa qua, Sở Y tế Quảng Trị phối hợp với Vụ sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Công ty Ajinomoto Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai Phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” thuộc Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em đến toàn thể hệ thống y tế tại địa phương.

Quảng Trị là tỉnh thứ 44 trên toàn quốc triển khai Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em. Đến nay, đã có hơn 350.000 bà mẹ sử dụng các nội dung của Chương trình trong chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng thai kì và cho bé dưới 5 tuổi.

Ngân hàng thực đơn đa dạng từ hơn 2.000 món ăn cân bằng dưỡng chất

Phần mềm được chính thức triển khai toàn quốc từ tháng 12.2020, với sự phối hợp của Công ty Ajinomoto Việt Nam, Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia - Bộ Y tế, cung cấp phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi, cũng như các công cụ theo dõi và chăm sóc sức khỏe. Người dùng chỉ cần đăng kí 1 tài khoản tại www.dinhduongmevabe.com.vn là có thể sử dụng toàn bộ các tính năng.

Ajinomoto góp phần cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em Việt Nam
Thực đơn Phần mềm được Ajinomoto Việt Nam phát triển, đảm bảo dinh dưỡng và ngon miệng.

Phần mềm cung cấp ngân hàng thực đơn đa dạng với hơn 2.500 món ăn được nghiên cứu và phát triển theo từng giai đoạn từ khi bắt đầu thai kì đến sau khi sinh đối với mẹ và từ sơ sinh đến dưới 60 tháng tuổi đối với bé, được phân chia theo khẩu vị 3 miền Bắc, Trung và Nam.

Không chỉ đề xuất thực đơn, Phần mềm còn cho phép mẹ tự tạo thực đơn cân bằng dinh dưỡng, phù hợp với sở thích, điều kiện và nhu cầu các nhân.

Ajinomoto góp phần cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em Việt Nam
Nhiều thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ bầu giai đoạn 3 tháng đầu tại Phần mềm.

Bên cạnh đó, mẹ cũng có thể sử dụng công cụ Theo dõi sức khỏe tại nhà, Theo dõi dinh dưỡng và vận động cũng như Sổ tay của mẹ để theo dõi tình trạng sức khỏe và chế độ dinh dưỡng cho mẹ và bé.

Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em là một trong những sáng kiến của Công ty Ajinomoto Việt Nam nhằm đóng góp cho dinh dưỡng và sức khỏe của người Việt.

Được biết, từ tháng 4. 2023, Công ty áp dụng Mô hình Triết lí mới, với Mục đích tồn tại là “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”.

Đóng góp cho sức khỏe và hạnh phúc của người Việt thông qua các sáng kiến có giá trị

Cùng với Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em, Ajinomoto Việt Nam cũng đang triển khai Dự án Bữa ăn học đường, Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP) trên toàn quốc.

Ajinomoto góp phần cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em Việt Nam
Dự án Bữa ăn học đường mang bữa ăn cân bằng dinh dưỡng đến học sinh tiểu học toàn quốc.

Dự án Bữa ăn học đường với sự phối hợp từ Bộ Giáo dục & Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế, hiện đang được triển khai đến hơn 4.200 trường tiểu học bán trú tại 62 tỉnh thành toàn quốc. Dự án đang mang đến bữa ăn cân bằng dinh dưỡng cho học sinh tiểu học bán trú trên cả nước. Đồng thời, chương trình “3 phút thay đổi nhận thức” của Dự án cũng góp phần giáo dục kiến thức dinh dưỡng và thực phẩm cho học sinh.

Dự án Phát triển Hệ thống Dinh dưỡng Việt Nam (VINEP) được triển khai từ năm 2011, với sự phối hợp từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia, đã và đang góp phần cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe cho người dân thông qua thiết lập ngành đào tạo Cử nhân Dinh dưỡng trên toàn quốc, xây dựng Chuẩn Dinh dưỡng Việt Nam...

Đóng góp cho sức khỏe, hạnh phúc của người Việt bằng việc cung cấp các sản phẩm chất lượng

Song song các sáng kiến có giá trị, Ajinomoto Việt Nam còn góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội thông qua việc cung cấp các sản phẩm chất lượng.

Ajinomoto góp phần cải thiện dinh dưỡng và sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em Việt Nam
Hạt nêm Aji-ngon® Heo với Chiết xuất xương thịt hầm được sản xuất trực tiếp tại nhà máy Long Thành.

Theo đó, Công ty không ngừng nghiên cứu và cải tiến để mang đến các sản phẩm không chỉ ngon, dễ chế biến mà còn chú trọng đáp ứng các nhu cầu về sức khỏe thể chất, tinh thần, cũng như chức năng dinh dưỡng, như Thức uống hòa tan dạng bột Blendy® mang đến cảm giác thư thái hay Thức uống giấm gạo Vtox với thành phần chính axit axetic giúp duy trì vóc dáng khỏe đẹp...

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

PV