Học bổng Ajinomoto ASEAN+ONE đồng hành cùng sinh viên ngành khoa học Việt Nam chinh phục tri thức

13:34 | 06/11/2023

220 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Học bổng Ajinomoto ASEAN+ONE bậc Thạc sĩ, ngành khoa học tại các trường đại học hàng đầu Nhật Bản đã và đang đồng hành cùng sinh viên ngành khoa học Việt Nam chinh phục tri thức.
Khám phá thức uống trà trái cây đang “khuấy đảo” giới trẻKhám phá thức uống trà trái cây đang “khuấy đảo” giới trẻ
Nhân rộng Phần mềm dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em đến tỉnh Quảng NgãiNhân rộng Phần mềm dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em đến tỉnh Quảng Ngãi

Học bổng Ajinomoto ASEAN+ONE dành cho sinh viên quốc tế thuộc Quỹ học bổng Ajinomoto (Ajinomoto Scholarship Foundation - ASF), dành cho sinh viên đến từ 6 quốc gia Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines, Việt Nam và Nga có mong muốn học chuyên sâu về khoa học, cấp bậc Thạc sĩ tại các trường đại học hàng đầu Nhật Bản, bao gồm Đại học Tokyo, Đại học Kyoto, Đại học Nagoya, Đại học Công nghệ Tokyo, Đại học Waseda…

Học bổng Ajinomoto ASEAN+ONE đồng hành cùng sinh viên ngành khoa học Việt Nam chinh phục tri thức
Sinh viên nhận Học bổng Ajinomoto ASEAN+ONE tham quan nhà máy Ajinomoto tại Kawasaki, Nhật Bản (Hình ảnh: ASF).

15 năm đồng hành cùng sinh viên ngành khoa học Việt Nam chinh phục tri thức

Từ năm 2009, Học bổng Ajinomoto ASEAN+ONE dành cho sinh viên quốc tế được Ajinomoto Việt Nam triển khai tại Việt Nam, với mong muốn phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực thực phẩm, dinh dưỡng và sức khỏe để có thể chung tay cùng Công ty đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam.

Học bổng dành cho sinh viên từ 14 trường đại học trong lĩnh vực Khoa học trên cả nước, gồm: Đại học Bách Khoa Hà Nội; Đại học Y Hà Nội; Đại học Cần Thơ; Đại học Y dược TP HCM; Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc Gia TP HCM; Đại học Y - Dược, Đại học Huế…

Học bổng Ajinomoto ASEAN+ONE đồng hành cùng sinh viên ngành khoa học Việt Nam chinh phục tri thức
Mô hình Triết lý nhấn mạnh Mục đích tồn tại của Ajinomoto Việt Nam.

Thông qua chương trình Học bổng, Ajinomoto Việt Nam mong muốn phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực thực phẩm, dinh dưỡng và sức khỏe để có thể chung tay cùng Công ty đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam, qua đó góp phần hiện thực hóa Mục đích tồn tại của Công ty là: “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”.

Đến nay, đã có tổng cộng 15 sinh viên từ các trường Đại học tại Việt Nam nhận được Học bổng Ajinomoto ASEAN+ONE. Trong đó có các sinh viên đang tham gia khóa học thạc sĩ tại Nhật; có sinh viên đã tốt nghiệp, quay về Việt Nam làm việc và giảng dạy, đóng góp kiến thức của mình vào sự phát triển chung của đất nước; cũng có một số sinh viên đang tiếp tục học lên tiến sĩ ở nước ngoài.

Sinh viên Việt Nam đầu tiên nhận học bổng

Chị Lê Vũ Lan Phương - hiện là Trưởng Bộ môn Hóa Sinh tại Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ, vinh dự là sinh viên Việt Nam đầu tiên được nhận suất học bổng ASEAN+ONE năm 2009, và tham gia chương trình Thạc sĩ chuyên ngành Hóa Sinh tại Đại học Tokyo, Nhật Bản từ năm 2010 - 2013.

Học bổng Ajinomoto ASEAN+ONE đồng hành cùng sinh viên ngành khoa học Việt Nam chinh phục tri thức
Chị Lê Vũ Lan Phương nhận bằng Thạc sĩ thuộc chương trình học bổng ASEAN+ONE

Sau hành trình 3 năm chinh phục tri thức chuyên ngành Hóa Sinh tại đất nước mặt trời mọc, chị Lan Phương trở về Cần Thơ và phụ trách giảng dạy hai chuyên ngành công nghệ sinh học và công nghệ thực phẩm tại Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ.

Tại buổi kết nối các sinh viên Việt Nam nhận Học bổng Ajinomoto ASEAN+ONE qua các năm do Ajinomoto Việt Nam tổ chức trực tuyến ngày 30/10/2023 vừa qua, chị Lan Phương cho biết, nhờ sự hỗ trợ về mặt tài chính và tinh thần từ Quỹ Học bổng Ajinomoto, chị đã có thể chuyên tâm nghiên cứu sâu rộng trong lĩnh vực Hóa Sinh thông qua khóa học Thạc sĩ tại Nhật Bản, để giờ đây có thể truyền đạt lại những kiến thức quý báu này cho các thế hệ sinh viên Việt Nam.

Học bổng Ajinomoto ASEAN+ONE đồng hành cùng sinh viên ngành khoa học Việt Nam chinh phục tri thức
Buổi kết nối các sinh viên Việt Nam nhận học bổng Ajinomoto ASEAN+ONE từ năm 2009.

“Bên cạnh việc truyền tải những kiến ​​thức học thuật quý báu được tiếp thu tại Nhật Bản, tôi cũng thường xuyên chia sẻ với sinh viên những trải nghiệm trong quãng thời gian du học đã thay đổi phương pháp học tập, nghiên cứu và lối sống của mình như thế nào. Qua đây, tôi hy vọng mình có thể truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên trên con đường chinh phục tri thức, ngay cả sau khi tốt nghiệp” - chị Lan Phương cho biết thêm.

Học bổng Ajinomoto ASEAN+ONE đồng hành cùng sinh viên ngành khoa học Việt Nam chinh phục tri thức
Ông Tsutomu Nara - Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam.

Cũng tại buổi gặp gỡ, ông Tsutomu Nara - Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam bày tỏ niềm tự hào của Ajinomoto Việt Nam trong suốt 15 năm đồng hành cùng Học bổng Ajinomoto ASEAN+ONE, đồng thời hi vọng ngày càng có nhiều sinh viên nhận được Học bổng trong hành trình chinh phục tri thức, từ đó chung tay cùng Ajinomoto Việt Nam kiến tạo giá trị cho người dân và xã hội, đóng góp vào sự phát triển của đất nước Việt Nam.

Học bổng Ajinomoto ASEAN+ONE vẫn đang tiếp tục được Ajinomoto Việt Nam triển khai hàng năm, tạo điều kiện cho sinh viên ngành khoa học cả nước có cơ học học tập và trau dồi tri thức tại Nhật Bản, từ đó chung tay cùng Công ty đóng góp cho sức khỏe và hạnh phúc của người Việt.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

PV