Các đơn vị thuộc Tổng công ty Khoáng sản - TKV tại Lào Cai sẽ khởi sắc

16:54 | 19/10/2020

423 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản (TKV) Đặng Thanh Hải và thành viên HĐTV Tập đoàn Nguyễn Anh Tuấn đã đi kiểm tra thực tế sản xuất của Công ty CP đồng Tả Phời và các đơn vị thuộc Tổng công ty Khoáng sản đồng thời chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Mở rộng nâng công suất Nhà máy luyện đồng Lào Cai.

Làm việc với Công ty CP đồng Tả Phời, các đồng chí lãnh đạo đã nghe đại diện công ty báo cáo về kết quả thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh (SXKD) 9 tháng đầu năm 2020. Trong bối cảnh phải đối diện với rất nhiều khó khăn, đặc biệt là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nhưng được sự chỉ đạo sát sao của Tập đoàn, sự ủng hộ, giúp đỡ của các cấp chính quyền địa phương tại Lào Cai, Công ty CP đồng Tả Phời đã kịp thời nắm bắt những tín hiệu khả quan của thị trường để tập trung sản xuất.

cac-don-vi-thuoc-tong-cong-ty-khoang-san-tkv-tai-lao-cai-se-khoi-sac
Tổng giám đốc TKV Đặng Thanh Hải kiểm tra sản xuất các đơn vị trực thuộc Tổng công ty Khoáng sản - TKV trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Kết quả 9 tháng năm 2020, công ty đã khai thác 423.140 tấn quặng nguyên khai; bóc trên 1,8 triệu m3 đất đá (bằng 166,39% so với cùng kỳ 2019); tiêu thụ 10.342 tấn tinh quặng đồng (bằng 387,02 % so với cùng kỳ 2019); tổng doanh thu đạt hơn 220 tỷ đồng. Cùng với đó, công ty đã kiện toàn và sắp xếp lại bộ máy tổ chức, hoàn thành các công trình bảo vệ môi trường.

Cũng như Công ty CP đồng Tả Phời, tình hình sản xuất của các đơn vị trực thuộc Tổng công ty Khoáng sản - TKV trên địa bàn tỉnh Lào Cai gặp không ít khó khăn nhưng các đơn vị đều đang quyết tâm để hoàn thành kế hoạch SXKD quý IV và cả năm 2020.

Cụ thể, đối với chi nhánh Mỏ tuyển Đồng Sin Quyền, Lào Cai - Vimico: 9 tháng, khối lượng đất đá bóc đạt 6,89 triệu m3, đạt 62,64% kế hoạch năm; khai thác 1,6 triệu tấn quặng nguyên khai, đạt 83,62% kế hoạch năm; thu nhập bình quân của người lao động đạt trên 8 triệu đồng/người/tháng.

Với Chi nhánh Luyện đồng Lào Cai - Vimico, 9 tháng, đã sản xuất được 9.524 tấn đồng tấm, đạt 80,71% KH năm, bằng 105,79% so với cùng kỳ 2019; sản xuất 399 kg vàng thỏi, đạt 89,5% kế hoạch năm và bằng 131,61% so với cùng kỳ 2019; sản xuất 369 kg bạc thỏi, đạt 87,86% kế hoạch năm và bằng 139,87% so với cùng kỳ 2019; thu nhập bình quân đạt trên 11 triệu đồng/người/tháng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thành viên HĐTV TKV Nguyễn Anh Tuấn ghi nhận những nỗ lực và kết quả mà các đơn vị đã phấn đấu đạt được trong 9 tháng đầu năm. Đồng chí đề nghị Công ty CP đồng Tả Phời tập trung vào một số công việc trọng tâm như: nghiên cứu, tính toán nâng cao chất lượng mặt đường của mỏ để giảm thiểu tối đa ảnh hưởng của mưa đến hoạt động khai thác và vận tải. Phối hợp tốt với Tông công ty Khoáng sản và Tổng công ty Hóa chất mỏ để nâng cao hiệu quả các công tác liên quan; khẩn trương rà soát và có kế hoạch cụ thể triển khai các hạng mục công trình môi trường như gia cố chân bãi thải, xây dựng kè thủy lợi phục vụ thoát nước tại các bờ tầng của mỏ.

Về dự án Mở rộng nâng công suất nhà máy luyện đồng Lào Cai, hiện tại, phần xây dựng đã thực hiện trên 85%; thiết bị đã về tới công trường là 65%, chậm do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành phần xây lắp trong quý I/2021 và chạy thử, chỉ định thiết bị công nghệ trong quý II/2021.

Sau khi nghe báo cáo và các ý kiến phát biểu, Tổng giám đốc TKV Đặng Thanh Hải chỉ đạo, Tổng công ty Khoáng sản tiến hành rà soát lại kế hoạch năm 2020 của Tổ hợp khai thác và luyện đồng tại Lào Cai; nhanh chóng khắc phục, giải quyết tất cả các vướng mắc để chuẩn bị cho năm 2021 và các năm tiếp theo. Tập trung đẩy nhanh tiến độ, chất lượng dự án Mở rộng nâng công suất nhà máy luyện đồng Lào Cai, đảm bảo khánh thành nhà máy dịp Chào mừng Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Trong quá trình thực hiện dự án, cần làm tốt công tác chuẩn bị nguồn nhân lực chất lượng để đảm bảo quản lý và vận hành nhà máy có hiệu quả ngay khi đi vào hoạt động. Bên cạnh đó, tập trung, đẩy nhanh tiến độ công tác giải phóng mặt bằng của Mỏ Sin Quyền; tiếp tục triển khai khai thác có hiệu quả mỏ đồng vi kẽm một cách an toàn và tiến độ. Đây là mỏ hầm lò khai thác đồng đầu tiên của Tổng công ty Khoáng sản.

Tổng giám đốc TKV Đặng Thanh Hải tin tưởng, bước sang quý IV/2020, Công ty CP đồng Tả Phời, Tổng công ty Khoáng sản và các đơn vị trực thuộc đang hoạt động tại Lào Cai sẽ có nhiều khởi sắc trong SXKD.

P.V

TKV góp phần bảo vệ an ninh tổ quốc tại tỉnh Quảng Ninh TKV góp phần bảo vệ an ninh tổ quốc tại tỉnh Quảng Ninh
Tăng cường quản lý nhà nước về thăm dò, khai thác khoáng sản Tăng cường quản lý nhà nước về thăm dò, khai thác khoáng sản
TKV chủ động sản xuất và phòng chống dịch Covid-19 TKV chủ động sản xuất và phòng chống dịch Covid-19
Muốn sử dụng năng lượng tái tạo phải khai thác khoáng sản có trách nhiệm Muốn sử dụng năng lượng tái tạo phải khai thác khoáng sản có trách nhiệm

  • el-2024
  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps