TKV góp phần bảo vệ an ninh tổ quốc tại tỉnh Quảng Ninh

17:36 | 17/10/2020

239 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Với việc tích cực, thường xuyên thực hiện tốt quy chế phối hợp trong bảo vệ an ninh nội bộ, trật tự an toàn cơ quan, doanh nghiệp, các đơn vị thành viên của TKV đã góp phần bảo vệ an ninh trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Được ký kết từ năm 2009, sau 10 năm triển khai, Quy chế phối hợp số 62/QCPH-CAQN-TKV ngày 16/2/2009 giữa Công an tỉnh và TKV đã khẳng định tính ưu việt, thiết thực trong việc gắn kết giữa hai ngành.

tkv-gop-phan-bao-ve-an-ninh-to-quoc-tai-tinh-quang-ninh
Cảnh sát PCCC và Trạm Cấp cứu mỏ Hạ Long (Trung tâm Cấp cứu mỏ - Vinacomin) phối hợp trong tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ PCCC& CHCN.

Công an các đơn vị, địa phương đã thường xuyên phối hợp với các đơn vị thành viên TKV trong trao đổi thông tin, tình hình; khắc phục kịp thời các sơ hở, thiếu sót, bất cập trong công tác quản lý, điều hành; phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn hoạt động khai thác, vận chuyển, tiêu thụ than trái phép. Đồng thời tham mưu, đề xuất báo cáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh than, tăng cường công tác quản lý nhà nước về tài nguyên, khoáng sản.

Công an tỉnh và TKV cũng đã phối hợp hiệu quả trong công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, bảo vệ an ninh kinh tế và bí mật nhà nước; quản lý các đoàn nước ngoài đến làm việc, tham quan, ký kết hợp đồng với TKV; quản lý chuyên gia và lao động người nước ngoài làm việc tại TKV và các đơn vị.

Không chỉ duy trì tuyên truyền, huấn luyện, kiểm tra an toàn PCCC mỏ, Công an tỉnh còn thường xuyên phối hợp với các công ty Than và lực lượng chữa cháy chuyên ngành của TKV (Trung tâm Cấp cứu mỏ) tham gia chữa cháy hoặc thực tập các phương án chữa cháy trên địa bàn.

Trong phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", Công an tỉnh đã tham mưu, hướng dẫn các đơn vị thành viên của TKV xây dựng các mô hình tự quản, củng cố, kiện toàn lực lượng bảo vệ chuyên trách làm nòng cốt.

tkv-gop-phan-bao-ve-an-ninh-to-quoc-tai-tinh-quang-ninh-1
Tổng giám đốc TKV Đặng Thanh Hải mới ký kết quy chế phối hợp lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh năm 2020.

Để góp phần phòng ngừa tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, đảm bảo TTATXH trên địa bàn, Đoàn Thanh niên Than Quảng Ninh cũng phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật. Trong đó, nổi bật là các nội dung tuyên truyền phòng, chống tệ nạn xã hội, tệ nạn ma túy trong đoàn viên thanh niên; nhất là nạn tín dụng đen núp bóng dưới nhiều hình thức như vay vốn lãi suất ưu đãi, cắm ký thẻ lương, cầm đồ và nhiều dịch vụ khác tại các khu chung cư mỏ, nhà trọ công nhân…

Công tác bảo vệ tài nguyên than, khoáng sản; bảo vệ an ninh chính trị, TTATXH trên địa bàn tỉnh (theo Nghị quyết 12, nay là Nghị quyết 16 của BCH Đảng bộ tỉnh) được triển khai đồng bộ, quyết liệt và có hiệu quả cao.

Ông Nguyễn Mạnh Tường, Phó Bí thư Đảng ủy Than Quảng Ninh, cho biết: Chúng tôi đánh giá cao sự vào cuộc, phối hợp của lực lượng Công an toàn tỉnh trong việc đảm bảo môi trường an toàn cho đầu tư phát triển. Kết quả công tác phối hợp trong 10 năm qua đã góp phần quan trọng để TKV hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ được giao, bảo vệ tài sản, tài nguyên, đảm bảo ANTT, ổn định và phát triển sản xuất, đảm bảo việc làm, đời sống của người lao động và đóng góp tăng thu ngân sách, đảm bảo an ninh xã hội của tỉnh.

P.V

TKV: 90 ngày đêm tăng tốc hoàn thành kế hoạch TKV: 90 ngày đêm tăng tốc hoàn thành kế hoạch
TKV rực rỡ tại Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Ninh TKV rực rỡ tại Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Ninh
TKV tập trung đẩy mạnh cơ giới hóa, nâng cao năng lực đào lò TKV tập trung đẩy mạnh cơ giới hóa, nâng cao năng lực đào lò