Các công đoàn LNG của Úc ngừng đình công sau thỏa thuận với Chevron

15:49 | 18/10/2023

104 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các liên đoàn lao động đã tạm dừng kế hoạch đình công tại các cơ sở khí đốt tự nhiên hóa lỏng của tập đoàn Chevron ở Úc, chấm dứt một cuộc tranh chấp đã làm biến động thị trường nhiên liệu toàn cầu.
Thế giới không có đủ LNG cho quá trình chuyển đổi năng lượngThế giới không có đủ LNG cho quá trình chuyển đổi năng lượng
Khối lượng khí đốt vận chuyển từ EU đến Ukraine tăng 600%Khối lượng khí đốt vận chuyển từ EU đến Ukraine tăng 600%
Các công đoàn LNG của Úc ngừng đình công sau thỏa thuận với Chevron
Các bể chứa LNG tại cơ sở thu hồi và lưu trữ carbon (CCS) Gorgon LNG, do Chevron vận hành tại đảo Barrow, Australia

Theo một tuyên bố từ nhóm công đoàn Offshore Alliance, các công nhân đã chấp nhận đề xuất giải quyết của Chevron hôm thứ Ba 17/10 về tiền lương và điều kiện làm việc và sẽ không tiến hành đình công được lên kế hoạch vào thứ Năm 19/10.

Những lo lắng về triển vọng giảm xuất khẩu khí đốt từ một trong những nhà cung cấp lớn nhất thế giới - cũng như những sự cố ngừng hoạt động không liên quan khác - đã khiến giá khí đốt ở châu Âu và châu Á tăng vọt trong mùa hè. Gần đây hơn, mối lo ngại về khả năng gián đoạn nguồn cung đã gia tăng do xung đột đang diễn ra ở Trung Đông.

Việc công nhân chấp nhận các điều khoản trong thỏa thuận đã giải quyết một cách hiệu quả tranh chấp gây ra các cuộc đình công vào tháng trước tại các cơ sở Gorgon và Wheatstone của Chevron, chiếm khoảng 7% nguồn cung LNG toàn cầu vào năm ngoái. Các công nhân dọa đình công lần nữa sau khi họ chỉ trích công ty bội ước cam kết với Ủy ban Công bằng lao động của Úc.

Người phát ngôn của Chevron đã không bình luận ngay lập tức.

Yến Anh

Bloomberg