Ca sĩ Hoàng Bách: "Sự nghiệp chỉ đứng hàng thứ hai!"

07:02 | 06/09/2014

1,957 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Sự nghiệp chỉ đứng hàng thứ hai còn gia đình là số một, có gia đình bên cạnh, tôi có thể làm bất cứ việc gì, ở bất cứ đâu” – ca sĩ Hoàng Bách chia sẻ!

PV: Sau một thời gian dài ấp ủ thì MV “Người đàn ông trong ngôi nhà vắng” ra đời. Vì sao anh lại quyết định cho MV ra mắt thời điểm này sau một thời gian dài im lặng?

Ca sĩ Hoàng Bách: Tôi cho MV ra mắt thời điểm này cũng đơn giản vì đây là thời điểm MV đã hoàn thành. Sau rất nhiều lựa chọn khác nhau về mặt hình ảnh, cũng như âm nhạc thì đây là bản cuối cùng để thu âm lẫn thu hình của tôi. Các kế hoạch của tôi khá là nhiều nhưng vì vấn đề thời gian nên xong cái nào tôi cho ra mắt cái đó.

Ca sĩ Hoàng Bách

Nếu có điều đặc biệt trong MV thì đó là sự chậm trễ khi MV được ra mắt. Đối với một ca sĩ như tôi thì từ khi bài hát được ấp ủ để viết, cho đến khi đã thành bài và sản phẩm được ra mắt khán giả thì mất khoảng từ 7 đến 8 năm là dài kinh khủng!

PV: Lý do gì một bài hát lại được anh ấp ủ đến 7 đến 8 năm?

Ca sĩ Hoàng Bách: Như đã nói do tôi có rất là nhiều kế hoạch, cũng như dự định nhưng thời gian lại không có nhiều. Hơn nữa để tạo ra một sản phẩm được mọi người yêu mến, đón nhận thì cần phải có sự đầu tư kĩ lưỡng về giọng hát cũng như hình ảnh, nên mãi cho đến thời gian này MV mới được hoàn thành và ra mắt khán giả.

PV: Dòng nhạc anh theo đuổi ngày càng kén khán giả, anh có thấy thế không?Làm sao anh cạnh tranh với những ca sĩ khác trong thị trường âm nhạc hiện tại!

Ca sĩ Hoàng Bách: Thực ra chỉ là dòng nhạc mà tôi theo đuổi không có quá nhiều người đi theo. Đầu tiên là vậy, thứ hai là việc cạnh tranh trong nghề đương nhiên là từ xưa đến giờ rồi, thời điểm nào cũng cạnh tranh không cách này thì cũng cách khác thôi.

Mỗi việc bao giờ cũng đều có nỗi lo riêng, quan trọng là mình có muốn làm hay không thôi. Còn tất nhiên những tính toán thì luôn luôn có nhưng cao hơn tất cả đó là câu chuyện về lòng đam mê và sự nghiệp nên vẫn phải bước tiếp. Và một điều quan trọng nhất là các sản phẩm của tôi khán giả vẫn đón nhận, anh chị em báo chí, cũng như giới chuyên môn có những đánh giá tốt thì tôi nghĩ không lý gì mình phải dừng lại cả.

PV: Vai diễn trong phim “Quả tim máu” được đánh giá thành công, anh có ý định theo đuổi con đường trở thành một diễn viên chuyên nghiệp không?

Ca sĩ Hoàng Bách: Đối với tôi ca hát là công việc chính, tôi nghĩ mọi thứ phải có duyên và phải hợp lý về tất cả các phương diện, mình có thể cân nhắc được thì sẽ tham gia. Hiện nay, tôi nhận được rất nhiều lời mời và vẫn đi casting một, hai bộ phim nhưng không thành công.Vừa cầm kịch bản lên tôi biết là không phù hợp với mình rồi.

Hoàng Bách trong phim Quả tim máu

Sắp tới tôi sẽ tham gia vài bộ phim nhỏ và một vở kịch. Tôi đang cố gắng sắp xếp giờ để tập cùng với đoàn kịch của nhóm kịch Buffalo, nhóm kịch trẻ đang nổi trong thời gian gần đây. Và những học trò của tôi chính là những thành viên chính trong vở kịch đó. Đây là vở nhạc kịch đầu tiên của Việt Nam, tôi nghĩ tham gia vở kịch này sẽ là một điều tuyệt vời.

Đạo diễn Trần Lực có nói với tôi: “anh biết em có khả năng diễn xuất và em nên tham gia kịch để biết được thánh đường diễn xuất nằm ở đâu?!”. Nghe được lời đó của chính người đàn anh trong nghề thì tôi thật sự rất hào hứng, muốn kết thúc nhanh mọi việc để có thể dành thời gian tập kịch.

PV: Người đàn ông thường coi sự nghiệp hàng thứ nhất rồi mới đến gia đình, theo anh điều đó có đúng không?

Ca sĩ Hoàng Bách: Tôi không nói đến chuyện đúng sai vì mỗi người có một tư duy, quan điểm và suy nghĩ khác nhau về cuộc đời. Nhưng với tôi thì tôi suy nghĩ ngược lại, sự nghiệp chỉ đứng hàng thứ hai, còn gia đình là số một. Có gia đình bên cạnh, tôi có thể làm bất cứ việc gì, ở bất cứ đâu.

PV: Hình ảnh gia đình hạnh phúc vợ đẹp con ngoan của Hoàng Bách khiến nhiều người ghen tị. Bí quyết gì giúp gia đình anh hạnh phúc như vậy?

Ca sĩ Hoàng Bách: Tôi nghĩ không có bí quyết đâu, có lẽ tôi là một người may mắn trong hôn nhân. Cho đến thời điểm này tôi phải cám ơn ông trời, cám ơn cuộc đời với những may mắn mình có, nhất là trong cuộc sống gia đình.

Hoàng Bách và gia đình nhỏ

Với tôi thì cuộc đời có lý do riêng của nó, mỗi người có những câu trả lời riêng cho cuộc đời của mình và không thể nào người này ngồi phán xét cuộc đời hay sự nghiệp riêng của người khác được. Điều lớn nhất là cống hiến thì mọi người vẫn thấy tôi miệt mài cống hiến, vẫn tạo được những sản phẩm được đông đảo khán giả yêu mến. Tôi cứ sống và làm việc một cách bình thường như những gì cuộc đời ban tặng mình và tôi nghĩ đó là may mắn của bản thân mình.

PV: Anh thấy người đàn ông trước và sau khi lập gia đình có gì khác nhau?

Ca sĩ Hoàng Bách: Khác rất nhiều, trước hôn nhân thì người đàn ông nghĩ rất nhiều cho công việc và bản thân mình. Tuy nhiên, sau khi kết hôn, nhất là khi có con thì cuộc đời thay đổi. Mặc dù rất nhiều áp lực, rất nhiều lo lắng, rất nhiều khó khăn xảy đến nhưng bên cạnh đó bù lại họ được rất nhiều tiếng cười, rất nhiều khoảnh khắc bình yên và rất nhiều mục tiêu dài hạn cả nhà đặt ra và cùng chinh phục.

Đôi khi mục tiêu chỉ làm sao cho con ngoan hơn, làm sao cho gia đình đầy đủ hơn, thế thôi nó cũng làm cho mình cảm thấy thành công. Cái hạnh phúc đem đến đôi khi còn nhiều hơn những khoảnh khắc vinh quang trước đó. Cho nên là với mỗi người suy nghĩ về cuộc sống khác nhau nhưng đối với tôi gia đình luôn luôn là sự lựa chọn hàng đầu.

Thu Hoài (thực hiện)

Giới thiệu 17 ấn phẩm đặc sắc về chiến thắng Điện Biên Phủ

Giới thiệu 17 ấn phẩm đặc sắc về chiến thắng Điện Biên Phủ

(PetroTimes) - Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu tới bạn đọc 17 tác phẩm đa dạng hình thức và thể loại: tiểu thuyết, truyện ngắn, thơ, ký, nhật ký, truyện tranh...