Cả Đông Á chìm trong lạnh giá

18:00 | 25/01/2016

875 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đợt giá rét bất thường tại Đông Á đã khiến ít nhất 50 người thiệt mạng tại Đài Loan, hằng trăm chuyến bay bị hủy khiến 60.000 du khách mắc kẹt tại các sân bay Hàn Quốc.

Báo chí Đài Loan đưa tin ít nhất 50 người chết do các chứng bệnh về tim và sốc nhiệt khi nhiệt độ tại nước này đột ngột giảm trong tuần qua, xuống dưới 4 độ C. Đa số người thiệt mạng là người lớn tuổi sống tại các khu vực phía Bắc như Taipei, Kaohsiung và Taoyuan.

Trong khi đó, tuyết rơi dày đã buộc các sân bay tại Hàn Quốc phải đóng cửa, hơn 500 chuyến bay bị hủy. Hàng ngàn du khách đang co ro tại nhà ga sân bay trong điều kiện thời tiết âm 6 độ C, khiến các nhà chức trách phải nhanh chóng tìm kiếm phương tiện đi lại và chỗ ở cho khách du lịch.

ca dong a chim trong lanh gia
Tuyết phủ kín sân bay tại Hàn Quốc

Tại Hồng Kông, nhiệt độ xuống dưới 3 độ C, thấp nhất trong vòng 60 năm trở lại đây. Hai tỉnh Quảng Châu và Thâm Quyến, phía Nam Trung Quốc, tuyết rơi tại nhiều khu vực, là điều rất hiếm khi xảy ra.

Bão tuyết hiện vẫn hoành hành tại hầu hết các khu vực của Nhật Bản. 600 chuyến bay bị hủy, ít nhất 5 người thiệt mạng và 100 người phải nhập viện. Người dân tỉnh Okinawa đang hứng chịu các cơn mưa đá lần đầu tiên trong lịch sử.

Chính phủ đã lên tiếng cảnh báo mọi người, đặc biệt là người cao tuổi, tìm cách giữ ấm và không ra khỏi nhà trong những ngày này.

Nguyên Hồng

BBC

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc