Bức tranh “Gạc Ma - Vòng tròn bất tử” được trả giá 200 triệu đồng

10:37 | 13/06/2015

792 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đến cuối ngày 12/6, bức tranh “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” đã được trả giá 200 triệu đồng, là mức giá cao nhất thời điểm hiện tại, do ông Lê Viết Hải, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đưa ra.

Người đấu giá mong muốn được dành tặng bức tranh “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, nếu mua được bức tranh này.

Sau khi được Công ty Văn hóa Sáng tạo Trí Việt – First News và họa sĩ Bùi Lệ Trang công bố đấu giá bức tranh “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” để ủng hộ gia đình 64 liệt sĩ hải quân đã anh dũng hy sinh tại đảo Gạc Ma, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam vào ngày 14/3/1988, đã có rất nhiều người đến tham gia đấu giá.

Bức tranh “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử”

Theo ông Nguyễn Văn Phước, Giám đốc First News, hiếm có cuộc đấu giá tranh sơn dầu nào dù chưa đấu giá chính thức mà thu hút sự chú ý và quan tâm của nhiều giới đến như vậy. Rất nhiều thầy cô giáo, giới trí thức, bác sĩ, quân nhân và doanh nhân đã thực sự quan tâm đến ý nghĩa bức tranh và mục đích sâu sắc của sự kiện đã liên hệ với First News – Trí Việt để tham gia đấu giá bức tranh “Gạc Ma – Vòng tròn bất tử” như một cách chia sẻ với nghĩa cử cao đẹp mà họa sĩ Bùi Lệ Trang và First News – Trí Việt đã cùng gửi gắm.

Trước đó, Giáo sư – Bác sĩ, Anh hùng Lao động Nguyễn Thị Ngọc Phượng đưa ra mức giá 100 triệu đồng với mong muốn tặng bức tranh ý nghĩa này cho Quốc Hội Việt Nam. Tiếp đến là các mức giá được đưa ra: 140 triệu đồng của ông Nguyễn Viết Hồng, Tổng giám đốc Vina CHG; 160 triệu đồng của ông Lê Hải Bằng, Giám đốc công ty Xây dựng Lê Gia và mong muốn tặng lại bức tranh cho Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam; Thạc sĩ Nguyễn Vân Hà, Phó Hiệu Trưởng Trường Cao đẳng Tài chính – Hải quan đã nâng lên mức giá 180 triệu với mong muốn tặng bức tranh cho Viện Bảo tàng Mỹ thuật TP HCM.

Dù không tham gia đấu giá nhưng ông Lý Ngọc Minh, Tổng giám đốc Gốm sứ Minh Long 1 cũng sẽ trao tặng 30 bộ đồ ăn để Ban tổ chức làm quà tặng cho chuyến thăm 64 gia đình liệt sĩ Gạc Ma vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 sắp tới.

Bức tranh “Gạc Ma - Vòng tròn bất tử” có kích thước 1.6x2.2m, được vẽ bằng chất liệu sơn dầu hiện đang trưng bày ở sảnh khách sạn Continental, số 132 Đồng Khởi, quận 1, TP HCM để chuẩn bị cho buổi đấu giá chính thức vào ngày 24/7.

Theo Ban tổ chức, số tiền thu được sẽ được Thiếu tướng Lê Mã Lương trực tiếp đi cùng với đại diện Bộ Tư lệnh Hải quân trao cho 64 gia đình liệt sĩ. Bên cạnh đó, người đấu giá thành công sẽ được Ban tổ chức mời tham gia trong chuyến đi này cũng như tham gia chuyến thăm đảo Trường Sa sắp tới.

Nguyễn Hiển

(Năng lượng Mới)