BTC V-League 2016 tạo điều kiện cho các CLB

20:47 | 26/01/2016

1,736 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nhằm tạo điều kiện cho các đội bóng có thể có những đánh giá chính xác nhất về những ngoại binh trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về việc kí hợp đồng chính thức, BTC V-League 2016 mới đây đã nới lỏng luật cho các CLB tham dự giải.

Cụ thể, BTC giải đã quyết định kéo dài thêm cho các đội bóng thời hạn nộp danh sách các cầu thủ thi đấu ở giai đoạn 1 V-League 2016 tới trước vòng đấu thứ 3. Trước đó, theo như quy định, vào ngày 29/1 tới, các đội bóng sẽ phải gửi lên BTC giải danh sách thi đấu của mình, và hạn chót để thay đổi danh sách này là 3 ngày trước khi vòng đấu đầu tiên khởi tranh.

Nếu BTC vẫn giữ nguyên theo quy chế ban đầu thì các đội bóng sẽ đứng trước nguy cơ “đánh bạc” với các ngoại binh bởi các HLV sẽ không thể có được cái nhìn chính xác nhất về những cầu thủ này chỉ thông qua các trận giao hữu, các trận đấu tập. 2 vòng đấu đầu tiên của V-League 2016 vì thế vẫn là dịp để các HLV đưa ra những quyết định cuối cùng về việc có kí hợp đồng với những gương mặt “Tây” này hay không.

btc v league 2016 tao dieu kien cho cac clb
HAGL thay cả 2 ngoại binh Darko Lukanovic và Morec Mitja sau 2 vòng đấu đầu tiên của V-League 2015

Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, khi BTC giải cũng tạo điều kiện cho các đội bóng như thế này, HAGL sau 2 trận đấu đầu tiên của mình đã quyết định chia tay cả 2  ngoại binh mà mình đã kí hợp đồng trước đó là Darko Lukanovic và Morec Mitja dù cho trước đó bộ đôi đến từ châu Âu này đã gây được thiện cảm rất lớn với HLV Graechen trong quá trình tập huấn trước khi giải đấu diễn ra.

Sau thời hạn đăng kí này, nếu các CLB có nhu cầu bổ sung cầu thủ cả nội lẫn ngoại binh đều phải chờ đến khi giai đoạn 1 của V-League 2016 kết thúc mới có thể tiến hành đăng kí. Điều này cùng với quy chế chỉ được phép sử dụng 2 ngoại binh vì thế sẽ khiến HLV của các đội cần rất cẩn thận trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về những ngoại binh mà mình sẽ đặt niềm tin nếu không muốn phải chơi “chấp Tây” ở những vòng đấu sau đó.

btc v league 2016 tao dieu kien cho cac clb

Than Quảng Ninh chiêu mộ ngoại binh khủng cho V-League 2016

Không chỉ bạo chi cho những nội binh xuất sắc, để chuẩn bị cho V-League 2016, BLĐ Than Quảng Ninh đã quyết định chi ra một số tiền lớn về để đón về ngoại binh vô cùng chất lượng.

btc v league 2016 tao dieu kien cho cac clb

Thể hiện tốt tại Gia Lai, Merlo sẽ được SHB Đà Nẵng kí hợp đồng?

Cựu Vua phá lưới V-League- Gaston Merlo gần như chắc chắn sẽ được đội bóng cũ SHB Đà Nẵng tái kí hợp đồng sau những màn trình diễn ấn tượng của anh trong thời gian thử việc vừa qua.

btc v league 2016 tao dieu kien cho cac clb

Vừa tới FLC Thanh Hóa ông Lê Thụy Hải đã nổ!

Ngay trong buổi họp báo ra mắt tại FLC Thanh Hóa, HLV Lê Thụy Hải đã đặt ra mục tiêu vô địch V-League 2016 cùng đội bóng này.

Duy Long