BTC ‘Bình minh phương Đông’ xin lỗi khán giả

14:00 | 06/11/2015

869 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đơn vị tổ chức chương trình Giao lưu văn hóa Bình minh phương Đông 3 đã chính thức lên tiếng xin lỗi khán giả vì sự cố chương trình bị đình chỉ ngay trước giờ diễn.

Bình minh phương Đông 3chương trình giao lưu văn hoá giữa Việt Nam và các nước trong khối SNG dự kiến được tổ chức tại Nhà hát Trưng Vương - Đà Nẵng tối 4/11. Theo kế hoạch, trong chương trình giao lưu văn hóa, khoảng 20 nghệ sĩ đến từ các nước SNG sẽ tham gia rất nhiều hoạt động, bao gồm cuộc thi Young Miss World Beauty 2015, Miss World Beauty 2015, Missis World Beauty 2015, lễ hội Halloween trên du thuyền Harems, các hoạt động thể thao dưới nước, khám phá Đà Nẵng...

Tuy nhiên, chương trình đã không thể diễn ra như mong muốn, cụ thể là bị cơ quan chức năng đình chỉ toàn bộ do các cuộc thi nhan sắc trong khuôn khổ chương trình chưa được sự cấp phép của Cục Nghệ thuật biểu diễn.

btc binh minh phuong dong xin loi khan gia
Các người đẹp đến từ các nước SNG tại Đà Nẵng

Giải thích cho lý do tổ chức rất nhiều cuộc thi sắc đẹp như trên mà không xin phép, bà Vũ Thị Mỹ Dung - Giám đốc Công ty truyền thông Tấm và Cám, đơn vị tồ chức cho biết: “Các cuộc thi kể trên không có bất cứ một thí sinh Việt Nam nào tham gia, mà chỉ do đoàn nghệ sĩ nước bạn tự tổ chức như một chương trình bên lề, được coi như "hoạt động nội bộ" nên Ban tổ chức không xin phép Cục nghệ thuật biểu diễn”?!

BTC cũng cho biết, các cuộc thi này được tổ chức nội bộ, trao giải trong không khí vui vẻ hòa đồng chứ không phải thi thố qua nhiều vòng như các cuộc thi nhan sắc khác.

Theo BTC, ngay từ đầu họ đã xác nhận với Sở VH-TT&DL là sẽ có khoảng hơn 20 người mẫu và nghệ sĩ của các nước SNG tham dự trình diễn bộ áo dài Việt Nam và vài tiết mục dân ca Nga. Và thực tế thì những cuộc thi mang tính chất nội bộ của đoàn nghệ sĩ đến từ các nước SNG đã diễn ra trước đó vào ngày 29 và 30/10 trong resort nhưng BTC không nhận bất cứ sự phản đối hay lập biên bản nào.

Đến sáng ngày 3/11, tức gần sát ngày công diễn đêm Giao lưu văn hóa Bình Minh Phương Đông lần thứ 3 tại nhà hát trưng Vương, BTC cũng không nhận được bất cứ sự "tuýt còi" nào từ phía cơ quan quản lý mà chỉ là hỏi miệng, trao đổi qua lại và không rõ ràng là vấn đề gì.

Cho đến chiều ngày 3/11, BTC nhận được thông tin từ Thanh tra Sở VH-TT&DL Đà Nẵng, PA83... rằng các cuộc thi đã kể trên không được coi là "nội bộ" nên vẫn phải xin phép. Và như vậy, các cuộc thi bị coi là không hợp lệ, các nghệ sĩ đến từ 8 nước SNG bị cáo buộc ‘thi chui’.

Đến tận 16h chiều ngày 4/11, tức chỉ còn 2 tiếng đồng hồ nữa là chương trình phải diễn ra thì cuộc họp cuối cùng giữa BTC và cơ quan chức năng kết thúc, nên việc xin được giấy phép là điều không thể, chương trình buộc phải bị hủy.

Và vì quá cận kề giờ diễn ra chương trình nên BTC cũng không thể thông báo kịp đến tất cả khán giả Đà Nẵng đã được tặng vé mời tham dự sự kiện này. Chính điều này đã tạo ra không ít bức xúc của khán giả cũng như dư luận với BTC chương trình.

btc binh minh phuong dong xin loi khan gia

Trao đổi với báo chí, ông Trần Quang Thanh – PGĐ Sở VH,TT&DL Đà Nẵng, cho biết công ty TNHH Tấm & Cám - đơn vị tổ chức tổ chức chương trình tại Đà Nẵng - đã làm trái với quy định có liên quan đến lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang của Việt Nam.

Cụ thể là sự kiện này chưa được cấp phép của Cục Nghệ thuật biểu diễn. Căn cứ vào nội dung liên quan đến cuộc thi, Sở VH,TT&DL không cấp phép chương trình Bình minh phương Đông 3.

Cũng theo ông Thanh, trong hồ sơ công ty Tấm và Cám gửi UBND TP Đà Nẵng và Sở VH,TT&DL hoàn toàn không liên quan đến cuộc thi Miss World Beauty. Sở VH,TT&DL Đà Nẵng đã chỉ đạo Thanh tra Sở thanh tra, xử phạt đối với những sai phạm của cuộc thi này.

T.V

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...