BP trên con đường tới Net-Zero

10:37 | 30/07/2021

1,085 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tập đoàn dầu khí BP mới đây thông báo đã mua lại công ty năng lượng kỹ thuật số Open Energi (Anh) - đơn vị có bề dày kinh nghiệm nhất trong lĩnh vực tự động hóa thị trường hệ thống lưu trữ năng lượng và quản trị tiêu thụ năng lượng.
BP trên con đường tới Net-Zero

Nền tảng kỹ thuật số Dynamic Demand 2.0 của Open Energi sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo nhằm tối ưu hóa việc sử dụng tài sản carbon thấp, từ pin lưu trữ điện năng đến máy điện phân hydro, nhà máy điện mặt trời để tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Nền tảng này giúp tận dụng tối ưu các tài sản nêu trên trên thị trường năng lượng bằng cách cấp quyền cho nhà giao dịch truy cập dữ liệu theo thời gian thực.

Phó Chủ tịch của BP Launchpad & Ventures (thành viên của BP) cho biết, công nghệ của Open Energi giúp đối phó với tình trạng không ổn định của công suất phát điện tái tạo, giúp tiết kiệm năng lượng và gia tăng lợi nhuận cho nhà đầu tư. Việc sở hữu Opec Energi sẽ giúp BP phát triển các hệ thống năng lượng tích hợp được kiểm soát kỹ thuật số và cung cấp cho khách hàng các giải pháp năng lượng sáng tạo, hiệu quả và linh hoạt. Hiện tại, tổng danh mục tài sản năng lượng do Open Energi quản lý có tổng công suất là 80 MW.

Viễn Đông