Bồng Lai sau thảm án…

08:33 | 04/09/2019

2,756 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hai ngày kể từ khi thảm án làm 5 người thương vong xảy ra tại thôn Bồng Lai, xã Hồng Hà (huyện Đan Phượng, TP Hà Nội), người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng…

Ngày 3/9, gia đình nạn nhân và nghi phạm trong vụ thảm án tại thôn Bồng Lai vẫn đang tiến hành các nghi thức an táng với người xấu số. Những nạn nhân tử vong đã được an táng, người bị thương duy nhất hiện đã qua cơn nguy kịch và được điều trị tích cực tại bệnh viện 198.

Kể từ sau thảm án, thôn Bồng Lai khoác lên mình một màu trắng tang thương. Nỗi sợ hãi, khiếp đảm vẫn in hằn trên khuôn mặt những người nông dân vốn quanh năm chỉ biết bán lưng cho trời, bán mặt cho đất.

bong lai sau tham an

Ông Nguyễn Văn Tâm, hàng xóm gia đình anh Hiệp vẫn chưa hết sợ hãi khi nhớ lại những tình tiết của vụ án. “Lúc đó khoảng hơn 7h sáng, người trong làng đã đi làm chỉ còn người già và trẻ nhỏ. Tôi nghe tiếng chị Việt (vợ ông Hải) kêu thất thanh: Anh Đông chém cả nhà người ta chết rồi, cứu cứu… Tôi chạy ra thì thấy người nằm dưới đất, vợ anh Hải mở cổng ra thì bị chém luôn, chạy ra khoảng 20m thì cả hai vợ chồng anh Hải tiếp tục bị chém. Con dâu anh Hải kêu van nhưng vẫn bị ông Đông tàn sát…" - ông Tâm thuật lại.

Theo bản năng, ông Tâm chạy đến gần hiện trường đồng thời mở lời can ngăn người hàng xóm thì nhận được lời thách thức: “Không phải việc nhà mày”. Vì bảo đảm an toàn nên ông Tâm giữ khoảng cách với đối tượng Đông.

Nói về nghi phạm Nguyễn Văn Đông, ông Nguyễn Mạnh (hàng xóm) cho biết, ông Đông thường đi làm ăn xa, có khi sớm đi tối về muộn lại ít giao lưu với làng xóm. Sự việc xảy ra khiến cả xóm bàng hoàng, trẻ nhỏ, phụ nữ hoang mang không dám ra ngoài đường sáng sớm và tối muộn.

bong lai sau tham an
Khu vực xảy ra án mạng nay trở thành nơi thực hiện các nghi lễ với người quá cố

Một người phụ nữ sống cuối ngõ Đại Thành cụm 2 thôn Bồng Lai chia sẻ, sự việc đau lòng xảy ra khiến cả khu xóm không ăn uống, không ngủ được. Sợ run không dám ra ngoài đường vào sáng sớm hoặc tối muộn…

Trong khuôn viên ngôi nhà cấp bốn, ông Nguyễn Văn Mến (anh trai ông Nguyễn Văn Hải và Nguyễn Văn Đông) cố gắng tỏ ra cứng rắn khi thấy có những người lạ mặt tiếp cận gia quyến. Ông cho biết, từ lúc nhận hung tin đến nay, ông vẫn ngỡ đó chỉ là giấc mơ.

“Khoảng 7h30 sáng hôm đó (1/9 - PV) tôi nhận được tin liền mua vé máy bay bay từ Lâm Đồng ra Hà Nội nhưng chỉ mua được hai vé nên vợ tôi đi sau. Đau đớn nhất là cả 2 người em mình, một là nạn nhân một là hung thủ, không ai mong muốn như vậy cả, đau lắm...”, ông Mến buồn rầu nói.

Anh Nguyễn Văn Hiệp - con trai ông Nguyễn Văn Hải thông tin: “Sức khỏe vợ em đã tiến triển khá hơn, đã qua được cơn nguy kịch”.

bong lai sau tham an
Ông Nguyễn Văn Mến chia sẻ với PV

Chiều 3/9, trao đổi với PetroTimes, ông Nguyễn Đình Đà - Chủ tịch UBND xã Hồng Hà cho biết, Nguyễn Văn Đông chưa có tiền án, tiền sự. Tuy nhiên, người này sống khép kín, thường đi làm ăn xa. Ngược lại, vợ con ông Đông là những người hiền lành, chất phác.

Vị chủ tịch UBND xã Hồng Hà cũng cho hay, buổi sáng xảy ra sự việc, nhân dân và chính quyền địa phương có mặt tại hiện trường đưa người bị thương đi cấp cứu, khống chế đối tượng Nguyễn Văn Đông.

“Ngay sau khi xảy ra sự việc, xã đã báo cáo huyện ủy, UBND huyện, Công an huyện và các ban, ngành đoàn thể huyện, cùng với đó chính quyền xã cũng đã đến thăm hỏi động viên, hỗ trợ kinh phí cho gia đình bị nạn” - ông Đà nói.

Nhận định về nguyên nhân dẫn đến thảm án, Chủ tịch UBND xã Hồng Hà cho biết, có thể mâu thuẫn nảy sinh từ mảnh đất thời ông cha để lại. “Đại gia đình ông Đông có một mảnh đất gần 600m2 mang tên Nguyễn Văn Bổng (bố của ông Đông và Hải), hiện vẫn đứng tên ông Bổng. Trên mảnh đất đó, ông Đông làm nhà, sinh sống trên diện tích 145m2, gia đình ông Hải là 198,8m2. Khoảng 250m2 còn lại, ông Hải đang quản lý và dự định xây nhà trên mảnh vườn này thì xảy ra sự việc” - ông Đà thông tin.

bong lai sau tham an
Lãnh đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân

Cũng trong chiều 3/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình ông Nguyễn Văn Hải. Bà Lê Thị Thiên Hương - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội đã hỗ trợ gia đình bà Doãn Thị Việt, hội viên phụ nữ xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng số tiền 3.000.000 đồng, gia đình con gái bà Việt là Nguyễn Thị Bắc số tiền 2.000.000 đồng. Đại diện báo Phụ nữ Thủ đô cũng hỗ trợ bé gái hơn 1 tháng tuổi, là con của nạn nhân Nguyễn Thị Bắc số tiền 2.000.000 đồng.

“Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội có chỉ đạo Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đan Phượng, xã Hồng Hà đến thăm hỏi, động viên chia sẻ với gia đình, mong cho gia đình sớm vượt qua nỗi đau này” - Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội nói.

Như đã đưa tin, khoảng 7h20 sáng 1/9, tại cụm thôn Bồng Lai, xã Hồng Hà (huyện Đan Phượng, TP Hà Nội) xảy ra một vụ án mạng nghiêm trọng khiến 5 người thương vong, trong đó có một cháu bé.

Ngày 1/9, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng - Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã tới hiện trường chỉ đạo các lực lượng động viên, thăm hỏi gia đình nạn nhân. Chiều cùng ngày, cơ quan CSĐT Công an TP đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Văn Đông để điều tra về hành vi Giết người.

Xuân Hinh

bong lai sau tham an

Nghi phạm vụ án làm 5 người thương vong đối mặt mức án nào?
bong lai sau tham an

Bắt tạm giam nghi phạm vụ án mạng làm 5 người thương vong
bong lai sau tham an

Thông tin thêm về vụ án khiến 5 người thương vong ở Hà Nội
bong lai sau tham an

Hà Nội: Án mạng nghiêm trọng, 5 người thương vong

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc