Bộ Y tế yêu cầu chấn chỉnh công tác quản lý người nghi ngờ và nhiễm Covid-19

15:26 | 17/02/2020

239 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế vừa có công văn hỏa tốc đến Giám đốc các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế; Sở Y tế các tỉnh, thành phố về việc chấn chỉnh công tác quản lý người bệnh nghi ngờ và người nhiễm Covid-19 tại các cơ sở khám chữa bệnh.    
bo y te yeu cau chan chinh cong tac quan ly nguoi nghi ngo va nhiem covid 19Bé 3 tháng tuổi nhiễm Covid-19 có thể được xuất viện sớm
bo y te yeu cau chan chinh cong tac quan ly nguoi nghi ngo va nhiem covid 19Thực hư thông tin "người nhiễm Covid-19 có thể tự khỏi sau 7-10 ngày"
bo y te yeu cau chan chinh cong tac quan ly nguoi nghi ngo va nhiem covid 19Vĩnh Phúc: Các học sinh tiếp xúc với nữ sinh nhiễm corona phải xét nghiệm, cách ly tại nhà

Theo đó, Cục Quản lý Khám chữa bệnh yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh tuyệt đối không để người bệnh nghi ngờ và dương tính với Covid-19 ra khỏi khu vực cách ly y tế khi chưa được phép xuất viện.

Để quản lý chặt chẽ các trường hợp bệnh này tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh yêu cầu Giám đốc các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế; Giám đốc Sở Y tế, Y tế ngành nghiêm túc thực hiện và chỉ đạo các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện rà soát công tác tiếp nhận, phân loại người bệnh theo 3 nhóm trường hợp bệnh trên (bệnh nghi ngờ, bệnh có thể, bệnh xác định);

bo y te yeu cau chan chinh cong tac quan ly nguoi nghi ngo va nhiem covid 19
Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh Lương Ngọc Khuê kiểm tra tình hình dịch bệnh tại Vĩnh Phúc

Thu dung cách ly và quản lý chăm sóc, điều trị tại các cơ sở y tế được phân công theo đúng quy định của các địa phương. Nghiêm túc quản lý tất cả các người bệnh thuộc cả 3 nhóm trường hợp bệnh (bệnh nghi ngờ, có thể, xác định).

Cơ sở Y tế cần phải kết hợp với chính quyền địa phương và cơ quan công an trên địa bàn để quản lý chặt chẽ người bệnh. Tuyệt đối không để người bệnh ra khỏi khu vực cách ly y tế khi chưa được phép xuất viện và sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm khi để người bệnh ra khỏi khu vực cách ly y tế.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh cũng yêu cầu các cơ sở y tế lập hồ sơ bệnh án, chăm sóc, điều trị toàn diện cho các người bệnh thuộc cả 3 nhóm trường hợp bệnh (bệnh nghi ngờ, có thể, xác định), đặc biệt theo dõi sát diễn biến bệnh lý của người bệnh.

Tuyệt đối quản lý chặt chẽ các mẫu bệnh phẩm của người bệnh, không để mất, phát tán và cho người không thuộc trách nhiệm tiếp cận với mẫu bệnh phẩm của các nhóm trường hợp bệnh (bệnh nghi ngờ, có thể, xác định) Covid-19 và xử lý mẫu bệnh phẩm theo đúng quy định.

Nguyễn Bách