Bộ Y tế sẽ hướng dẫn tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 4

18:46 | 26/04/2022

108 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long yêu cầu các địa phương đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 3, tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, đồng thời chuẩn bị tiêm mũi 4 cho một số đối tượng.
Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu việc tiêm mũi 4 vaccine phòng Covid-19Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu việc tiêm mũi 4 vaccine phòng Covid-19
Mỹ xem xét phê duyệt tiêm vắc xin Covid-19 mũi 4Mỹ xem xét phê duyệt tiêm vắc xin Covid-19 mũi 4

Chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 của Việt Nam đến nay đã cơ bản thành công, tuy nhiên thời gian gần đây tốc độ tiêm chủng còn chậm. Việc tiêm mũi 1 và mũi 2 cho người trên 18 tuổi đã đạt tỷ lệ 100%, tuy nhiên tiêm mũi 3 cho người trên 18 tuổi rất chậm, mới đạt khoảng 55%. Tương tự, tốc độ tiêm vaccine cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi cũng bị chậm.

Vì thế, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long yêu cầu các địa phương phải đẩy nhanh tốc độ tiêm vì vaccine không thiếu.

Bộ Y tế sẽ hướng dẫn tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 4 - 1
Ảnh minh họa: Đỗ Quân.

Việt Nam cũng đang tiếp tục tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ 12-17 tuổi. Đến ngày 25/4, tỷ lệ tiêm mũi 1 là 100% và mũi 2 là 96,3%.

Theo Bộ trưởng, bao trùm lên tất cả hoạt động của ngành y tế là tiêm chủng. Do đó, các địa phương phải đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi 3, tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Đồng thời, chuẩn bị tiêm mũi 4 cho một số đối tượng theo hướng dẫn của Bộ Y tế

"Bộ Y tế đã họp các hội đồng chuyên môn, sẽ có hướng dẫn về tiêm mũi 4, đồng thời tiêm mũi 3 cho trẻ 12-17 tuổi. Bộ sẽ có hướng dẫn cụ thể để làm sao triển khai thực hiện trong thời gian tới", Bộ trưởng nói.

Trước đó, trong Thông báo 114/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại phiên họp lần thứ 14 Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 trực tuyến với các địa phương, Thủ tướng cũng giao Bộ Y tế và các cơ quan liên quan tiếp tục nghiên cứu việc tiêm mũi thứ 4 cho các đối tượng trong chỉ định tiêm, nhất là các đối tượng rủi ro cao như người cao tuổi, người có bệnh nền, người lao động tại các khu công nghiệp, đô thị lớn..

Vaccine phòng Covid-19 vẫn là vũ khí chiến lược, là "lá chắn" quan trọng nhất trong phòng, chống dịch, là nền tảng để thích ứng an toàn, hiệu quả.

Hiện nhiều nước trên thế giới đã triển khai mũi tiêm thứ 4 (mũi tăng cường thứ 2) vaccine ngừa Covid-19 để tăng cường khả năng bảo vệ người dân trước nguy cơ bùng phát làn sóng lây nhiễm mới.

Cụ thể, tại Canada, đối tượng ưu tiên tiêm mũi tăng cường thứ 2 này là người sống tại trung tâm dưỡng lão, người trên 80 tuổi... Trong khi đó, các Bộ trưởng Y tế châu Âu cũng thúc giục chính phủ nước họ phê chuẩn việc tiêm mũi vaccine tăng cường thứ hai cho người từ 60 tuổi trở lên.

Mỹ cũng đã phê duyệt tiêm mũi vaccine tăng cường thứ hai cho người có hệ miễn dịch suy yếu và những người từ 50 tuổi trở lên. Mũi vaccine thứ 4 ngừa Covid-19 cần tiêm ít nhất 4 tháng sau mũi tiêm thứ 3. Quy định này là với những người đã tiêm vaccine của hãng Pfizer/BioNTech hoặc Moderna.

Tại châu Á, Hàn Quốc đã bắt đầu tiêm mũi vaccine tăng cường thứ hai vào tháng 3; trong khi Singapore thông báo kế hoạch tiêm cho người từ 80 tuổi trở lên.

Theo Dân trí

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.