Bộ Y tế khuyến cáo y bác sĩ hạn chế tiếp xúc người bệnh

08:07 | 21/03/2020

326 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bệnh viện đặt hẹn khám bệnh qua Internet để giảm tối đa lượng người đến khám trong cùng một thời điểm, phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm chéo nCoV.

Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế ,chiều 20/3 yêu cầu các bệnh viện hạn chế tiếp xúc gần giữa nhân viên y tế và người bệnh trong cơ sở khám chữa bệnh. Động thái đưa ra sau khi Bộ Y tế xác nhận hai nữ điều dưỡng ở Trung tâm Bệnh Nhiệt đới thuộc Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, dương tính nCoV, là "bệnh nhân 86" và 87. Đây là những nhân viên y tế đầu tiên của Việt Nam mắc Covid-19.

Để hạn chế và phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm Covid-91cho nhân viên y tế và người bệnh trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, Bộ Y tế đề nghị các bệnh viện tăng cường hình thức đặt hẹn khám bệnh qua phương tiện truyền thông, Internet. Việc này nhằm giảm tối đa số lượng người bệnh tới khám, chờ khám cùng một thời điểm, bảo đảm người bệnh ngồi chờ khám cách xa nhau khoảng cách trên 2 mét.

Bệnh viện tăng cường hiệu quả điều trị để rút ngắn thời gian điều trị nội trú cho người bệnh. Giữ khoảng cách giữa các giường bệnh bảo đảm cách nhau trên 2 mét.

Các bệnh viện hạn chế tổ chức hội nghị, hội thảo tập trung; thay đổi hình thức, số lượng buổi giao ban, hạn chế số người tham dự giao ban bệnh viện, giao ban khoa, phòng. Tăng cường phương thức làm việc trực tuyến, telemedicine. Tổ chức khoa học trong nhà ăn, căng tin bệnh viện...

Bộ Y tế khuyến cáo y bác sĩ hạn chế tiếp xúc người bệnh
Nhân viên y tế Bệnh viện K đo nhiệt độ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân. Ảnh: Ngọc Thành.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cũng cho biết nhân viên y tế là chiến sĩ tuyến đầu trong phòng chống dịch Covid-19, nguy cơ lây nhiễm, rủi ro rất cao. Vì vậy phải có biện pháp phòng hộ tự bảo vệ bản thân, người bệnh tránh lây nhiễm chéo tại cơ sở.

Đến tối 20/3, tổng số ca Covid 19 ở Việt Nam là 91, trong đó 17 người đã khỏi bệnh bao gồm 16 ca hồi phục từ tháng trước, một bệnh nhân xuất viện hôm nay. Các ca bệnh xâm nhập chủ yếu từ châu Âu và Mỹ, sau đó lây lan cộng đồng. 15 tỉnh, thành xuất hiện Covid-19.

Sức khỏe hầu hết bệnh nhân ổn định, hai ca nặng đều trên 60 tuổi và có bệnh nền. Có 5 bệnh nhân kết quả xét nghiệm âm tính ít nhất một lần.

Theo VNE

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.