Bộ Văn hoá yêu cầu Coca-cola chỉnh sửa cụm từ quảng cáo vì… thiếu thẩm mỹ
Ảnh minh họa. |
Theo nội dung công văn nêu rõ: Hiện nay, nội dung quảng cáo sản phẩm Coca-Cola Việt Nam trên truyền hình và một số phương tiện quảng cáo có sử dụng cụm từ "Mở lon Việt Nam".
Việc sử dụng cụm từ nêu trên trong nội dung quảng cáo có dấu hiệu về hành vi quảng cáo thiếu thẩm mỹ, không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam, đồng thời không đảm bảo thông tin rõ ràng của nội dung quảng cáo với sản phẩm, hàng hóa được quảng cáo, vi phạm các quy định tại khoản 3 Điều 8 và khoản 1 Điều 19 Luật Quảng cáo.
Để kịp thời xử lý và chấn chỉnh hoạt động quảng cáo nêu trên, Cục Văn hóa cơ sở đề nghị Sở VHTTDL, Sở VHTT: Kiểm tra, rà soát hồ sơ thông báo sản phẩm quảng cáo Coca-Cola đã tiếp nhận và yêu cầu chỉnh sửa cụm từ "Mở lon Việt Nam"; yêu cầu tháo dỡ sản phẩm quảng cáo trong trường hợp tổ chức, cá nhân không thực hiện thông báo sản phẩm quảng cáo… đối với quảng cáo trên phương tiện bảng, băng-rôn.
Đối với phương tiện giao thông, màn hình và các phương tiện quảng cáo khác trên địa bàn: Kiểm tra, yêu cầu chỉnh sửa hoặc tháo dỡ sản phẩm quảng cáo có sử dụng cụm từ trên; Tiến hành xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật (nếu có).
Theo Dân trí
-
Hoạt động kinh doanh karaoke, vũ trường phải theo quy hoạch
-
Đề xuất kéo dài chính sách hỗ trợ giảm thuế GTGT, tiền thuê đất phát triển du lịch
-
67 website cơ quan nhà nước bị chèn nội dung quảng cáo không phù hợp
-
Loạn quảng cáo
-
Đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch Việt Nam hiệu quả bền vững
-
Những doanh nghiệp bất động sản nào gặp khó trong đáo hạn trái phiếu?
-
Petrovietnam cần chuẩn bị sẵn sàng để triển khai điện gió ngoài khơi
-
Cần sớm ban hành cơ chế mua bán điện trực tiếp
-
Hơn 20 gian hàng giới thiệu sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo
-
Tin Thị trường: Nga bán khí đốt cho Trung Quốc với giá rẻ bất ngờ