Bờ Tây: Đại chiến đã bắt đầu!

07:06 | 10/05/2021

1,477 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong tuần qua, người Palestine đã tiến hành một số chiến dịch trên khắp Bờ Tây nhằm chống lại quân đội và cảnh sát Israel.
Bờ Tây: Đại chiến đã bắt đầu!

Một cuộc nổi dậy của người dân ở Bờ Tây và một cuộc đấu tranh bắt đầu đồng thời ở Bờ Tây và Gaza; đây là cơn ác mộng lớn nhất của Israel trong những năm gần đây.

Tuần trước, một phụ nữ lớn tuổi người Palestine đã bị thương nặng bởi một viên đạn do một binh sĩ Israel bắn, nhằm vào bà trong một cuộc hành quân tử vì đạo ở ngoại ô Janin. Tại Za'atara, phía nam Nablus, 3 máy bay chiến đấu của Palestine đã tấn công một trạm kiểm soát cực kỳ an toàn của quân đội Israel. Trên một chiếc xe, 3 chiến binh Palestine tiếp cận trạm kiểm soát và nổ súng khiến một binh sĩ Israel thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

Hoảng sợ trước hoạt động bất ngờ, các nhà lãnh đạo Irsael đã ra lệnh cho quân đội bao vây khu vực với hàng trăm binh lính và cảnh sát để xác định và bắt giữ 3 chiến binh người Palestine nhưng sau 3 ngày tìm kiếm, họ chỉ bắt được 1 người.

Cuộc tấn công của người Palestine vào trạm kiểm soát này ở Za'atara, một thị trấn đã được "bảo vệ" bởi 200 mét khu vực kiểm soát và một số camera giám sát, các khối bê tông và lực lượng vũ trang đến tận răng, chứng tỏ rằng Israel đang và sẽ không bao giờ được an toàn ở bất cứ nơi nào trên lãnh thổ Palestine mà nước này đã chiếm đóng. Vào ngày 7/5, chiến dịch tử vì đạo thứ ba trong một tuần diễn ra khi 2 chiến binh người Palestine thâm nhập vào một căn cứ cực kỳ an toàn của quân đội Israel ở Bờ Tây trước khi nã vũ khí tự động của họ vào một nhóm binh sĩ Israel. Chưa có con số nào được công bố về số người chết và bị thương trong hàng ngũ Israel, nhưng 2 chiến binh Palestine đã tử vì đạo.

Tất cả những sự kiện này cho thấy rằng lời hứa vĩ đại của quân Kháng chiến về việc trang bị vũ khí cho cư dân Bờ Tây sắp thành hiện thực và Bờ Tây sẽ sớm gia nhập Dải Gaza trong một cuộc đấu tranh gay gắt và đồng thời chống lại chế độ chiếm đóng của Israel.

Vu khống, nói xấu trên mạng xã hội: Chẳng lẽ bó tay!Vu khống, nói xấu trên mạng xã hội: Chẳng lẽ bó tay!
Bé 9 tuổi Úc làm đơn hoàn thuế đồng hồ 6 tỷ đồng, Hải quan Hà Nội Bé 9 tuổi Úc làm đơn hoàn thuế đồng hồ 6 tỷ đồng, Hải quan Hà Nội "bó tay"
“Bó tay” một cổ phiếu tăng giá gần 400% dù kinh doanh lỗ “chỏng chơ”!“Bó tay” một cổ phiếu tăng giá gần 400% dù kinh doanh lỗ “chỏng chơ”!

Nh.Thạch

AFP

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc