Bộ Quốc phòng Nhật Bản đề xuất tăng ngân sách lên mức kỷ lục

18:12 | 01/09/2019

682 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngân sách quốc phòng Nhật Bản có thể lên tới 50 tỉ USD vào năm 2020 nếu yêu cầu của Bộ Quốc phòng nước này được chấp thuận.

bo quoc phong nhat ban de xuat tang ngan sach len muc ky luc
Tiêm kích F-35 của Nhật Bản

Bộ Quốc phòng Nhật Bản đề xuất, gói ngân sách mới sẽ bao gồm chi phí mua các máy bay chiến đấu F-35B, nâng cấp các tàu sân bay trực thăng Izumo để có thể mang theo các máy bay F-35 và phát triển dòng máy bay chiến đấu thế hệ 6.

Gói ngân sách mới mà Bộ Quốc phòng Nhật đề xuất cũng nhằm tăng cường năng lực quân sự của nước này trên không gian vũ trụ và không gian mạng. Ngoài ra, 38 triệu USD sẽ được dùng để nghiên cứu công nghệ sóng điện từ có tác dụng vô hiệu hóa hệ thống liên lạc của đối phương.

Nếu được thông qua, khoản ngân sách này sẽ đánh dấu năm thứ 8 liên tiếp Nhật Bản nâng mức chi tiêu quân sự. Cụ thể, sẽ tăng 1,2% so với con số 47 tỉ USD năm 2019.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản khẳng định, việc tăng ngân sách cho quốc phòng là cần thiết nhằm đối phó với những vụ phóng tên lửa của Triều Tiên và hoạt động quân sự của Trung Quốc trong khu vực.

Kể từ khi Thủ tướng Shinzo Abe lên nắm quyền vào năm 2012, Tokyo đã đẩy mạnh việc củng cố khả năng quân sự, cũng như phối hợp với đồng minh Mỹ.

Bình An

SPN