Hạ viện Mỹ đề xuất gần 800 tỷ USD cho ngân sách quốc phòng

06:45 | 20/09/2021

102 lượt xem
|
(PetroTimes) - Dự thảo Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng (NDAA) do Ủy ban Quân vụ Hạ viện Mỹ chuẩn bị đã xuất hiện với khoản bổ sung ngân sách quốc phòng lên tới 23,9 tỷ USD.
Hạ viện Mỹ đề xuất gần 800 tỷ USD cho ngân sách quốc phòng

Theo đó, ngân sách quốc phòng hàng năm mà Hạ viện Mỹ đề xuất hiện ở mức gần 778 tỷ USD, trong đó chi cho Bộ Quốc phòng Mỹ là 738 tỷ USD, cao hơn mức đề xuất của chính quyền Tổng thống Biden với 753 tỷ USD.

Hạ nghị sĩ Mike Rogers, thành viên đảng Cộng hòa thuộc Ủy ban Quân vụ Hạ viện, đã bổ sung số khoản ngân sách trong một sửa đổi dự thảo được thông qua bởi một cuộc bỏ phiếu với tỷ lệ 42 - 17 của lưỡng đảng.

Ông Rogers nói: "Sửa đổi này nhằm đảm bảo chúng ta có các nguồn lực cần thiết để chống lại mối đe dọa ngày càng tăng từ Trung Quốc và các đối thủ khác".

Cụ thể, cả hai viện sẽ phải điều chỉnh các phiên bản luật của họ và sau đó thông qua dự luật cuối cùng.

Trên thực tế, khoản gia tăng ngân sách kể trên không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, khi một số thành viên của cả Đảng Cộng hòa và Dân chủ chỉ trích đề xuất của Tổng thống Biden trong nhiều tháng, song, được đưa ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều lời kêu gọi giảm ngân sách quốc phòng để phù hợp hơn với những thách thức mà Mỹ phải đối mặt.

Sau cuộc chiến ở Afghanistan và các can thiệp khác ở nước ngoài, sẽ là hợp lý nếu giảm ngân sách quốc phòng xuống mức thấp hơn thời cựu Tổng thống Donald Trump và Chiến tranh Lạnh, trang Insider dẫn lời hạ nghị sĩ Ro Khanna sau cuộc bỏ phiếu phản đối NDAA.

Được biết, hạ nghị sĩ Khanna và hạ nghị sĩ Sara Jacobs là hai người duy nhất trong số 59 thành viên ủy ban Quân vụ Hạ viện chống lại NDAA mới.

Tổng thống Biden phê chuẩn thương vụ vũ khí gần 200 triệu USD Tổng thống Biden phê chuẩn thương vụ vũ khí gần 200 triệu USD
Quân đội Mỹ sắp nhận tên lửa cực siêu thanh Quân đội Mỹ sắp nhận tên lửa cực siêu thanh

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc