Tổng thống Mỹ đề xuất ngân sách quốc phòng hơn 740 tỷ USD

10:48 | 11/02/2020

318 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 10/2 đã gửi đề xuất ngân sách quốc phòng trị giá hơn 740 tỷ USD lên Quốc hội.
tong thong my de xuat ngan sach quoc phong hon 740 ty usd
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo đó, các đề xuất bao gồm nâng cấp kho vũ khí hạt nhân quốc gia, thúc đẩy việc nghiên cứu phát triển vũ khí.

Đề xuất ngân sách quốc phòng của Tổng thống Trump có khoản đầu tư cho việc nghiên cứu và phát triển vũ khí lớn nhất trong vòng 70 năm qua. Đây được coi là động thái của quân đội Mỹ nhằm đối phó với sức mạnh đang gia tăng của Trung Quốc và Nga.

Cụ thể, ngân sách dành cho việc nâng cấp kho vũ khí hạt nhân của Mỹ tăng 18%, tương đương 29 tỷ USD. Tổng ngân sách dành cho việc hiện đại hóa hoàn toàn vũ khí hạt nhân của Mỹ có thể lên tới 1.000 tỷ USD trong vòng 30 năm.

Ngoài ra, đề xuất cũng bao gồm 69 tỷ USD phục vụ các cuộc chiến hiện tại và nhu cầu của Lầu Năm Góc, cũng như kêu gọi sản xuất thêm 79 máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ năm F-35.

Ông Trump từng nhiều lần nhấn mạnh sự tăng chi tiêu cho quân sự là một trong những thành công quan trọng của ông trước thềm cuộc bầu cử năm 2020. Gần đây nhất là trong thông điệp liên bang, ông Trump nói rằng ông đã tăng chi tiêu quân sự lên tới 2,2 nghìn tỉ USD kể từ khi nhậm chức.

Bình An

nasdaq

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc