Bộ Ngoại giao Nga thông báo trục xuất nhà ngoại giao Ukraine

11:52 | 27/04/2021

218 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nga vừa tuyên bố trục xuất một nhà ngoại giao Ukraine nhằm đáp trả hành động tương tự của nhà chức trách nước này đối với một nhân viên Đại sứ quán Nga.
Nga và Ukraine tiếp tục căng thẳng.
Nga và Ukraine tiếp tục căng thẳng.
Tổng thống Nga ký sắc lệnh về biện pháp đáp trả hành động thiếu thiện chí từ nước ngoàiTổng thống Nga ký sắc lệnh về biện pháp đáp trả hành động thiếu thiện chí từ nước ngoài
Nga bất ngờ rút quân khỏi khu vực biên giới giáp UkraineNga bất ngờ rút quân khỏi khu vực biên giới giáp Ukraine

Tờ Moscow Times đưa tin, động thái kể trên diễn ra giữa lúc căng thẳng gia tăng giữa Moscow - Kiev, liên quan đến việc leo thang chiến sự giữa quân đội Ukraine với lực lượng ly khai ở miền Đông nước này.

Trong thông cáo ngày 26/4, Bộ Ngoại giao Nga thông báo đã trục xuất một nhân viên thuộc Đại sứ quán Ukraine vì "các hành động không thân thiện" của quốc gia láng giềng. Phía Nga không công bố chi tiết danh tính của nhà ngoại giao phải hứng đòn trả đũa, song nói người này sẽ phải rời khỏi Nga chậm nhất vào cuối tháng 4.

Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp chống các đại diện của Ukraine tại Moscow nếu Kiev tiếp diễn hành động thù địch chống các nhà ngoại giao Nga.

Tuần trước, Ukraine đã trục xuất một nhà ngoại giao Nga nhằm trả đũa việc Moscow ra lệnh cho một quan chức lãnh sự Ukraine ở Saint Petersburg phải rời khỏi nước này.

Cơ quan an ninh địa phương cho rằng, nhà ngoại giao nói trên đã cố gắng thu thập thông tin mật từ một công dân Nga.

Bộ Ngoại giao Ukraine khi đó gọi quyết định của nhà chức trách Nga là "một hành động khiêu khích", đồng thời khẳng định sẽ sớm có hành động trả đũa.

Trên thực tế, quan hệ giữa Nga - Ukraine xấu đi kể từ khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào năm 2014. Căng thẳng gia tăng trong những tuần gần đây khi Nga điều động lượng lớn quân đội tới khu vực gần biên giới với Ukraine, khiến cả Kiev và phương Tây lo ngại.

Về phần mình, Nga khẳng định, đó đơn giản chỉ là huy động lực lượng tham gia tập trận và các binh sĩ nước này đã bắt đầu rút khỏi khu vực biên giới để trở về căn cứ sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Bình An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc