Bộ Công an thông báo kết quả điều tra hoạt động từ thiện của nhiều nghệ sĩ

06:35 | 24/01/2022

248 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cục Cảnh sát hình sự (C02, Bộ Công an) vừa có công văn thông báo về kết quả giải quyết nguồn tin tố giác về việc một số nghệ sĩ không minh bạch trong quá trình hoạt động từ thiện.
Bộ Công an thông báo kết quả điều tra hoạt động từ thiện của nhiều nghệ sĩ
Ca sĩ Thủy Tiên làm từ thiện ở miền Trung (ảnh: VNN)

Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an (C02) đã có Văn bản số 213 thông báo kết quả giải quyết tin báo, tố giác tội phạm liên quan đến đến các nghệ sĩ Thủy Tiên, Đàm Vĩnh Hưng, Trấn Thành, Bùi Đại Nghĩa…

Theo đó, sau khi xác minh, C02 khẳng định các nghệ sĩ trên không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền từ thiện do người dân đóng góp, không có dấu hiệu phạm tội nên Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Trước đó, tháng 5/2021, C02 nhận được thông tin phản ánh về việc bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng), ông Huỳnh Trấn Thành (MC, diễn viên Trấn Thành), ông Bùi Đại Nghĩa (MC Đại Nghĩa), bà Nguyễn Thị Hương tự đứng ra huy động tiền từ thiện, cứu trợ bão, mưa lũ xảy ra tại khu vực miền trung năm 2020. Tuy nhiên, những người nêu trên thiếu minh bạch khi phân phối, sử dụng tiền quyên góp từ các nhà hảo tâm.

Cục Cảnh sát hình sự đã xác minh sự việc trên theo phân công của lãnh đạo Bộ Công an. Ngoài phản ánh từ mạng xã hội, một số trường hợp cũng gửi đơn đến C02 phản ánh câu chuyện này.

Qua quá trình điều tra, C02 xác định, có trường hợp lượng tiền vào tài khoản từ thiện của người đứng ra kêu gọi còn ít hơn số tiền họ mang đi ủng hộ. Điều này được căn cứ vào các xác nhận của UBND, Mặt trận Tổ quốc nơi các cá nhân làm từ thiện.

Cuối năm 2021, Công an TP HCM cũng xác định không có dấu hiệu tội phạm trong việc nghệ sĩ Hoài Linh quyên góp từ thiện, sau đó chậm giải ngân. Vì thế, công an không khởi tố vụ án liên quan đến việc nghệ sĩ bị 4 người tố cáo chiếm đoạt tiền quyên góp từ thiện.

Bộ Công an thông tin kết quả điều tra bước đầu về các nghệ sĩ làm từ thiệnBộ Công an thông tin kết quả điều tra bước đầu về các nghệ sĩ làm từ thiện
Quy định mới về hoạt động từ thiện: Cá nhân chỉ là một mắt xích!Quy định mới về hoạt động từ thiện: Cá nhân chỉ là một mắt xích!
Nghệ sĩ làm từ thiện: Cần minh bạch để giữ uy tín trước công chúngNghệ sĩ làm từ thiện: Cần minh bạch để giữ uy tín trước công chúng
Ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động từ thiệnỨng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động từ thiện