Bờ Biển Ngà công bố "khám phá lớn" về dầu khí

21:02 | 03/09/2021

3,020 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bờ Biển Ngà, một nhà sản xuất hydrocacbon khiêm tốn, hôm thứ Tư đã công bố "phát hiện lớn" về dầu và khí tự nhiên ngoài khơi trong một cuộc khoan thăm dò do tập đoàn Eni của Ý thực hiện.
Bờ Biển Ngà công bố

"Công ty Eni của Ý vừa có một phát hiện lớn về dầu trong bể trầm tích của Bờ Biển Ngà. Cụ thể là trong lô CI-101, ở vùng nước sâu, do Eni điều hành cùng với công ty Petroci Holding của Bờ Biển Ngà", Bộ trưởng Bộ Mỏ và Dầu khí Bờ Biển Ngà, Thomas Camara, cho biết trong một tuyên bố.

Ông Camara cho biết: “Tiềm năng có thể ước tính là khoảng từ 1,5 đến 2 tỷ thùng dầu thô, và khoảng 1.800 đến 2.400 tỷ feet khối khí đồng hành. Khám phá quan trọng này sẽ làm tăng đáng kể trữ lượng đã được chứng minh của Bờ Biển Ngà, cũng như sản lượng dầu và khí đốt của nước này trong những năm tới".

Bờ Biển Ngà đã ký hợp đồng vào năm 2019 với Eni của Ý và Total của Pháp, để thăm dò bốn lô dầu khí với khoản đầu tư 185 triệu đô la.

Sản lượng dầu ở Bờ Biển Ngà trong năm 2019 đạt hơn 36.000 thùng/ngày, đến từ các giếng khoan nằm chủ yếu ở ngoài khơi, gần biên giới với Ghana. Bờ Biển Ngà, một nhà sản xuất khiêm tốn, đã sửa đổi luật dầu khí của mình vào năm 2015 để thu hút các nhà đầu tư mới, nhờ các hợp đồng phân chia sản lượng.

Cả nước có 51 mỏ đã được xác định, 4 trong số đó đang sản xuất, 26 mỏ đang thăm dò và 21 mỏ vẫn đang mở thầu hoặc đang đàm phán. Năm 2014, tập đoàn Total của Pháp đã đề cập đến một "kết quả rất hứa hẹn" về nghiên cứu của họ ở vùng biển rất sâu ngoài khơi Bờ Biển Ngà. Ngoài Total và Eni, một số công ty quốc tế, đặc biệt là Tullow Oil của Anh, đã công bố những khám phá quan trọng trong những năm gần đây ở Bờ Biển Ngà.

Bờ Biển Nga và Ai Cập tăng cường hợp tác năng lượngBờ Biển Nga và Ai Cập tăng cường hợp tác năng lượng
Bờ Biển Ngà thông qua dự luật hỗ trợ lĩnh vực dầu khí trong nướcBờ Biển Ngà thông qua dự luật hỗ trợ lĩnh vực dầu khí trong nước
Tullow Oil từ bỏ gần hết các lô thăm dò dầu khí tại Bờ Biển NgàTullow Oil từ bỏ gần hết các lô thăm dò dầu khí tại Bờ Biển Ngà

Nh.Thạch

AFP