Bờ Biển Nga và Ai Cập tăng cường hợp tác năng lượng

10:00 | 13/11/2021

|
(PetroTimes) - Đại sứ Ai Cập tại Abidjan Wael Badawi và Bộ trưởng Bộ Dầu mỏ Thomas Camara đã tổ chức các cuộc thảo luận về tăng cường hợp tác dầu khí giữa hai nước và trong lĩnh vực năng lượng nói chung.
Bờ Biển Nga và Ai Cập tăng cường hợp tác năng lượng

Chẳng hạn, hai nước có ý định chia sẻ kinh nghiệm của mình và điều này sẽ mở ra cơ hội mới, đặc biệt cho Bờ Biển Nga, nơi có sản lượng khai thác dầu khí ở mức thấp và mong muốn tăng sản lượng.

Ai Cập đã ngay lập tức chúc mừng các nhà chức trách của Bờ Biển Ngà vì những tiến bộ đạt được trong lĩnh vực năng lượng và cho biết Cairo mong muốn chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực này với các nước châu Phi, các nỗ lực đó sẽ sớm được thực hiện. Điều này sẽ giúp Bờ Biển Nga nâng cao năng lực hoạt động, thu hút đầu tư và thúc đẩy nguồn cung.

Về phần mình, tân Bộ trưởng Bộ Dầu mỏ Bờ Biển Ngà hoan nghênh kinh nghiệm của Ai Cập về toàn bộ chuỗi giá trị năng lượng, đặc biệt đề cập đến sự chú ý mà nước này dành cho việc mở rộng giấy phép thăm dò.

Bờ Biển Nga, nhà sản xuất ca cao lớn nhất thế giới, có nền kinh tế phụ thuộc vào các lĩnh vực chính như dịch vụ, xây dựng, viễn thông, du lịch và năng lượng. Đối với Ai Cập, nước này có một nền kinh tế rất đa dạng, trong đó nông nghiệp chiếm khoảng 12% GDP, dịch vụ chiếm khoảng một nửa GDP và công nghiệp chiếm 34%. Nước này có kế hoạch trở thành một trung tâm năng lượng trong tiểu vùng bằng cách tối đa hóa tiềm năng khí đốt và sản xuất năng lượng.

Thủ tướng Libya tiếp Giám đốc Điều hành ENIThủ tướng Libya tiếp Giám đốc Điều hành ENI
Hợp tác năng lượng Nga - Trung đang thay đổi như thế nào?Hợp tác năng lượng Nga - Trung đang thay đổi như thế nào?
Iran muốn thu hút đầu tư từ các công ty NgaIran muốn thu hút đầu tư từ các công ty Nga

Nh.Thạch

AFP