Bitcoin mất 1.000 USD trong chưa đầy một ngày

13:04 | 06/09/2018

186 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá mỗi đồng tiền ảo này sáng nay từng xuống quanh 6.200 USD - thấp nhất hai tuần.

Sau thông tin Goldman Sachs hủy kế hoạch mở quầy giao dịch tiền kỹ thuật số, giá Bitcoin đã xuống đáy 2 tuần tại 6.279 USD cách đây vài giờ. Đây là lần sụt giá thứ 2 của Bitcoin chỉ trong chưa đầy 24h qua, với tổng cộng hơn 1.000 USD.

bitcoin mat 1000 usd trong chua day mot ngay
Diễn biến giá Bitcoin trong 24h qua.

Ngoài Bitcoin, các tiền ảo khác cũng đồng loạt lao dốc. Theo CoinMarketCap, Ethereum đã mất gần 20% so với hôm qua. Con số này của Ripple là 13,5%. Bitcoin Cash - tiền ảo tách ra từ Bitcoin cũng đã mất giá gần 19%. Các tiền ảo này thường diễn biến theo Bitcoin - tiền kỹ thuật số phổ biến nhất thế giới, với vốn hóa áp đảo. Theo CoinMarketCap, tổng vốn hóa toàn bộ tiền ảo trên thế giới đã mất 72% kể từ đầu năm 2018.

Tháng 10/2017, đại gia ngân hàng Goldman Sachs cho biết đang nghiên cứu khả năng mở bộ phận giao dịch mới tập trung vào Bitcoin và các loại tiền số khác. Dù vậy, Business Insider hôm qua trích lời một nguồn tin thân cận cho biết nhà băng này đã hủy kế hoạch trên, do môi trường pháp lý dành cho tiền ảo còn thiếu chắc chắn.

Cuối tháng trước, giới tiền số cũng phải nhận tin tiêu cực khác, khi Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) một lần nữa bác đề xuất thành lập một quỹ ETF Bitcoin, do lo ngại lừa đảo và thao túng trên thị trường. Thời gian qua, để hấp dẫn các nhà đầu tư tổ chức, nhiều công ty đã nỗ lực xin giấy phép từ SEC để thành lập quỹ ETF tiền ảo, nhưng không thành công.

Theo VnExpress.net

bitcoin mat 1000 usd trong chua day mot ngayTiền ảo của Venezuela ế hàng, không ai thèm dùng
bitcoin mat 1000 usd trong chua day mot ngayNhững tài phiệt bí ẩn trong giới tiền ảo
bitcoin mat 1000 usd trong chua day mot ngayChuyện buồn của những nhà đầu tư Bitcoin