Bitcoin có quay trở lại mức giá 24.000 USD/BTC?

17:25 | 22/01/2021

149 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Biến động gần đây nhất của Bitcoin diễn ra sau khi tân Bộ trưởng Tài chính Mỹ - bà Janet Yellen, cảnh báo về việc "tiền điện tử chủ yếu được sử dụng cho những giao dịch bất hợp pháp".

Nhiều nhà phân tích cho rằng giá Bitcoin có thể quay trở lại mức 24.000 USD/BTC khi các nhà đầu tư tổ chức quyết định chốt lời, trước khi có thêm những nhà đầu tư mới gia nhập thị trường.

Vào ngày 21/1, thị trường tiền điện tử đã trải qua một làn sóng áp lực bán gia tăng, lần đầu tiên giá Bitcoin (BTC) đã giảm xuống dưới 29.000 USD/BTC kể từ ngày 5/1.

Lần đầu tiên giá Bitcoin đã giảm xuống dưới 29.000 USD/BTC kể từ ngày 5/1 (Nguồn: TradingView)
Lần đầu tiên giá Bitcoin đã giảm xuống dưới 29.000 USD/BTC kể từ ngày 5/1 (Nguồn: TradingView)

Ngày càng nhiều nhà phân tích cho rằng giá Bitcoin có thể quay trở lại mức hỗ trợ 24.000 USD/BTC. Một giả thuyết đằng sau sự sụt giảm này cho thấy, các nhà đầu tư tổ chức coi Bitcoin là một giao dịch sôi động và quyết định chốt lời, trước khi có thêm những nhà đầu tư mới gia nhập thị trường.

Còn theo báo cáo của Cointelegraph, ông Scott Minerd, giám đốc đầu tư của Guggenheim gần đây đã dự báo rằng: “giá Bitcoin có khả năng cao nhất vào năm 2021 và sự thoái lui sẽ trở lại mức 20.000 USD/BTC”.

Các chiến lược gia John Normand và Federico Manicardi của JPMorgan cũng cảnh báo, các nhà đầu tư sử dụng Bitcoin như một công cụ đa dạng hóa danh mục đầu tư và đang tự đặt mình vào rủi ro vì Bitcoin là một tài sản mang tính chu kỳ.

Lưu ý về sự thận trọng này dường như đã đúng với sự biến động ngày hôm nay. Mặc dù việc bán tháo có thể gây đau đớn cho các nhà đầu tư, nhưng xem xét kỹ hơn một số hoạt động xã hội diễn ra trong quá trình giảm giá cho thấy rằng, sự biến động hiện tại có thể không phải là sự thay đổi xu hướng vĩ mô”, các chiến lược gia nhận định.

Giá BTC so với sự thống trị vốn hóa thị trường (Nguồn: TheTIE)
Giá BTC so với sự thống trị vốn hóa thị trường (Nguồn: TheTIE)

Nhà phân tích Erik Saberski của TheTIE cho biết, trong những lần giảm giá Bitcoin trước đó, sự thống trị về vốn hóa thị trường của nó không thực sự thay đổi. Trước đó, các đợt bán tháo BTC được chuyển đổi thành tiền mặt, thì các đợt bán tháo BTC gần đây lại có xu hướng dịch chuyển nhiều hơn sang các loại tiền điện tử khác.

Biến động gần đây nhất của Bitcoin diễn ra sau khi tân Bộ trưởng Tài chính Mỹ - bà Janet Yellen, cảnh báo về việc "tiền điện tử chủ yếu được sử dụng cho những giao dịch bất hợp pháp". Cựu chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cho biết Chính phủ sẽ "cần phải xem xét lại cách thức về việc hạn chế sử dụng các đồng tiền này và đảm bảo việc rửa tiền không diễn ra thông qua các kênh đó." Điều này dẫn đến việc số nhà đầu tư tiềm năng có thể bị hoảng sợ khi không biết Cơ quan quản lý tài chính của chính quyền Tân Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ làm gì liên quan đến bitcoin và tiền điện tử.

Hiệu suất thị trường tiền điện tử hàng ngày (Nguồn: Coin360)
Hiệu suất thị trường tiền điện tử hàng ngày (Nguồn: Coin360)

Thống kê ghi nhận trong số 100 đồng tiền hàng đầu, dự án duy nhất có mức tăng đáng chú ý là CELO, tăng 48,87% và giao dịch ở mức 3,37 USD/CELO. Còn Ether ( ETH ) đã điều chỉnh 21,28% và Polkadot mất 8%.

Tổng vốn hóa thị trường tiền điện tử hiện đạt 871 tỷ đô la và tỷ lệ thống trị của Bitcoin là 64,3%.

Theo enternews.vn