Bình Phước: Hơn 4.000 ca sốt xuất huyết, một trường hợp tử vong

09:08 | 02/08/2019

244 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bình Phước, tính đến ngày 31/7, trên địa bàn tỉnh ghi nhận hơn 4.000 ca mắc bệnh sốt xuất huyết, trong đó có một trường hợp tử vong.
binh phuoc hon 4000 ca sot xuat huyet mot truong hop tu vongHơn 80.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết
binh phuoc hon 4000 ca sot xuat huyet mot truong hop tu vong10 lưu ý trong chăm sóc bệnh nhi sốt xuất huyết
binh phuoc hon 4000 ca sot xuat huyet mot truong hop tu vongTP HCM: Dịch sốt xuất huyết bắt đầu tăng nhanh
binh phuoc hon 4000 ca sot xuat huyet mot truong hop tu vong
Đại diện Sở Y tế tỉnh Bình Phước thông tin về tình hình các ca bệnh sốt xuất huyết. (Ảnh: TTXVN)

Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết, riêng trong tháng 7, tình hình sốt xuất huyết trên địa bàn tiếp tục tăng cao và diễn biến phức tạp. Hiện mỗi ngày tỉnh ghi nhận tăng hàng trăm ca sốt xuất huyết, chủ yếu tập trung ở địa bàn thành phố Đồng Xoài và huyện Chơn Thành. Tuy nhiên, hiện các ổ bệnh vẫn đang trong vòng kiểm soát và đã xử lý bằng phun hóa chất nên tạm thời tỉnh chưa công bố dịch.

Theo ngành y tế tỉnh Bình Phước, nguyên nhân gia tăng sốt xuất huyết chủ yếu là do tỉnh hiện có nhiều khu công nghiệp thu hút nhân công và người lao động từ khắp nơi trên cả nước đến làm việc. Đa số công nhân lao động nhập cư ở thuê nhà trọ có diện tích ở chật chội, điều kiện vệ sinh môi trường không đảm bảo, dễ phát sinh, lây lan bệnh sốt xuất huyết.

Bên cạnh đó, người dân cũng chưa chủ động thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết. Trong quá trình phun hóa chất diệt muỗi tại nơi có ổ bệnh hoặc phun hóa chất chủ động phòng ngừa còn có trường hợp một số hộ gia đình không chịu hợp tác.

Sở Y tế tỉnh Bình Phước đã tiếp nhận thêm hơn 400 lít hóa chất từ Bộ Y tế để xử lý phun xịt diệt muỗi trên địa bàn tỉnh. Tỉnh cũng đã trích hơn 850 triệu đồng từ ngân sách để triển khai công tác phòng dịch bệnh sốt xuất huyết. Hiện có hơn 200 ổ bệnh đã được phun xịt hóa chất, khoanh vùng, xử lý dứt điểm.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước đang tăng cường giám sát tại các địa bàn có số ca mắc bệnh sốt xuất huyết tăng cao; cập nhật thường xuyên các ca bệnh để từ đó có biện pháp xử lý các ổ bệnh.

Ngành y tế Bình Phước cũng khuyến cáo người dân không nên chủ quan mà phải tăng cường vệ sinh quanh khu vực sinh sống; dọn dẹp các chậu, hũ, lu có đựng nước để phòng chống muỗi sinh sản.

Lâm Anh (t/h)