Bình Dương: Tung tin thất thiệt, chủ shop online bị phạt 12 triệu đồng

21:29 | 13/01/2020

479 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Chiều 13/1, Công an tỉnh Bình Dương cho biết vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Đinh Thị Thu Y. (26 tuổi, ngụ Bình Phước) số tiền 12 triệu đồng vì có hành vi đăng thông tin giả trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận.
binh duong tung tin that thiet chu shop online bi phat 12 trieu dongCông an truy tìm kẻ tung tin vỡ đập thủy điện khiến hàng nghìn người sơ tán
binh duong tung tin that thiet chu shop online bi phat 12 trieu dongThông tin thất thiệt trên facebook: Hậu quả khôn lường
binh duong tung tin that thiet chu shop online bi phat 12 trieu dong‘Tung tin đồn’ có thể bị xử lý hình sự
binh duong tung tin that thiet chu shop online bi phat 12 trieu dong
Y. bị triệu tập đến cơ quan công an làm việc. (Ảnh: Zing.vn)

Cụ thể, ngày 20/11/2019, Đinh Thị Thu Y. sử dụng một tài khoản facebook cá nhân mang tên Nguyễn Ngọc Nhã, đăng tải lên các trang hội nhóm hình ảnh một vụ tai nạn máy bay kèm chú thích “Sáng nay có một chiếc máy bay bị nổ và rớt tại Mỹ Phước nha mọi người”.

Đến 21h30 cùng ngày, sau khi có quá nhiều người vào bình luận, chia sẻ với thái độ lo lắng, hoang mang, tài khoản facebook Nguyễn Ngọc Nhã đã gỡ bỏ hình ảnh và thông tin trên.

Qua xác minh, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Bình Dương xác định Y. là chủ tài khoản facebook nói trên nên mời người này đến làm việc.

Tại cơ quan công an, Y. thừa nhận hành vi của mình. Người này cho biết đang hành nghề bán hàng online, mục đích đăng tải thông tin thất thiệt trên nhằm câu like, kéo mọi người vào trang cá nhân của mình xem, từ đó tăng lượng tương tác để bán hàng.

Lâm Anh (t/h)