Bình Dương: Phong tỏa công ty có nữ công nhân dương tính với SARS-CoV-2

10:54 | 12/06/2021

1,133 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 12/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương ghi nhận một trường hợp nữ công nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và đã tiến hành phong tỏa công ty nơi người này làm việc.
Bình Dương: Phong tỏa công ty có nữ công nhân dương tính với SARS-CoV-2
Công ty trong Khu công nghiệp Đồng An 1 bị phong tỏa khẩn cấp trong đêm vì phát hiện nữ công nhân dương tính với SARS-CoV-2 (ảnh: Dân trí)

Nữ công nhân sinh năm 1999, ở trọ tại phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh), làm việc tại Công ty trách nhiệm hữu hạn Puku Việt Nam (địa chỉ tại Khu công nghiệp Đồng An 1, phường Bình Hòa, TP Thuận An).

Công ty TNHH Puku Việt Nam có vốn 100% từ Hàn Quốc, chuyên lĩnh vực may mặc, có khoảng 800 công nhân lao động làm việc.

Hai ngày trước, nữ công nhân trên thấy sức khỏe yếu nên xin nghỉ làm để đi khám bệnh. Kết quả xét nghiệm cho thấy trường hợp này dương tính với SARS-CoV-2.

Trong đêm 11/6, lực lượng chức năng TP Thuận An đã phong tỏa Công ty TNHH Puku Việt Nam, khẩn trương truy vết trường hợp F1, F2 có lịch sử tiếp xúc gần với nữ công nhân này. Lực lượng y tế, công an, quân sự và chính quyền địa phương đã làm xuyên, tạm thời cách ly y tế công ty, truy vết được 55 trường hợp F1, đang tiếp tục truy vết các F1, F2 tại công ty và cộng đồng.

Ngành y tế đã lấy mẫu xét nghiệm 52 trường hợp F1 và đưa đi cách ly tập trung, đồng thời tiến hành phun khử khuẩn khu vực dịch tễ liên quan. Khoảng 600 công nhân của công ty này đang được giám sát tình trạng sức khỏe.

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan