Bill Gates: Vắc xin Covid-19 có thể được sản xuất trong vòng 1 năm tới

14:29 | 27/04/2020

242 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tỷ phú Mỹ Bill Gates cho biết, tổ chức từ thiện của ông đang tài trợ cho 7 nghiên cứu vắc xin phòng Covid-19 khả thi và ông hi vọng vắc xin Covid-19 có thể được sản xuất trong vòng 12 tháng tới.

Bill Gates: Vắc xin Covid-19 có thể được sản xuất trong vòng 1 năm tới

Tỷ phú Bill Gates hiện quản lý Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates sau khi rời tập đoàn Microsoft vào năm 2000. (Ảnh: AFP)

Theo SCMP, tỷ phú Bill Gates đang tài trợ 7 ý tưởng nhiều triển vọng nhất để sản xuất ra vắc-xin chống Covid-19 khi ông chuyển hướng các hoạt động thiện nguyện tập trung vào chiến dịch ứng phó với đại dịch toàn cầu này.

“Nếu mọi thứ vận hành hoàn hảo, vắc-xin Covid-19 sẽ được sản xuất hàng loạt trong vòng 1 năm nữa. Nhưng cũng có thể sẽ mất tới 2 năm”, CNN dẫn lời ông Gates phát biểu trong chương trình Fareed Zakaria GPS.

Ông Gates, người đồng sáng lập Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates, cũng nói thêm rằng việc sản xuất vắc-xin sẽ không được bắt đầu vào tháng 9/2020 như một số người đã nói trước đó.

“Tiến sĩ Fauci và tôi đã thống nhất thông báo con số 18 tháng để mọi người không quá kỳ vọng”, tỷ phú Mỹ nói khi nhắc nhắc tới Tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc điều hành Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm quốc gia Mỹ và cũng là một thành viên của lực lượng chuyên trách ứng phó với Covid-19 của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Việc xét nghiệm vắc-xin chống virus Covid-10 là một vấn đề được quan tâm nhiều tại Mỹ trong những tháng qua, trong bối cảnh dịch bệnh làm tê liệt khắp thế giới. Cho tới nay, thế giới đã ghi nhận gần 3 triệu người mắc bệnh và hơn 200.000 người chết vì Covid-19.

Cảnh báo hậu quả nếu vội vàng mở cửa kinh tế

Tổng thống Trump cuối tuần trước viết trên mạng xã hội Twitter rằng “Mỹ đã tiến hành 5 triệu lượt xét nghiệm, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới”.

Tỷ phú Gates cho rằng chỉ nhìn vào các số liệu xét nghiệm sẽ khiến mọi người bỏ lỡ bức tranh thật sự. “Việc tập trung vào con số các xét nghiệm sẽ đánh giá thấp sự lộn xộn và các sai sót của chúng ta trong hệ thống xét nghiệm. Chúng ta đang xét nghiệm không đúng các đối tượng và chừng nào mà chúng ta không thể cho ra kết quả xét nghiệm trong vòng 24 giờ, chất lượng của các xét nghiệm còn bị giảm một cách đáng kể”.

Nhà thiện nguyện nhận định, kịch bản tốt nhất để mở lại nền kinh tế theo giai đoạn với ông là “chọn ra các hoạt động có nhiều giá trị như trường học, sản xuất và xây dựng và tìm cách để tiến hành các hoạt động này khi mang khẩu trang và giữ khoảng cách”.

Tỷ phú Gates cũng cảnh báo rằng việc vội vàng mở lại nền kinh tế có thể khiến số ca nhiễm Covid-19 gia tăng theo cấp số nhân.

Trước đó một ngày, trong cuộc phỏng vấn với tờ The Financial Times, tỷ phú Mỹ khẳng định tổ chức từ thiện do vợ chồng ông sáng lập - Quỹ Bill & Melinda Gates - sẽ tập trung mọi nguồn lực cho nỗ lực chiến đấu với đại dịch Covid-19, dù điều này có thể khiến các hoạt động y tế công khác của tổ chức này bị ảnh hưởng.

Ông Gates cũng bảo vệ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) trước các chỉ trích từ Tổng thống Mỹ Donald Trump và những người khác cáo buộc rằng tổ chức này phản ứng kém với đại dịch và quá thiên vị Trung Quốc.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc