Bí thư Thành ủy Hà Nội: Nhà 8B Lê Trực 'sai 16m cắt 16m, không giật cấp, phải giật cấp'

17:57 | 13/10/2015

6,786 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, vụ việc toà nhà 8B Lê Trực là nghiêm trọng và phải xử lý nghiêm, sai chỗ nào cắt chỗ ấy, sai 16m, cắt 16m, không giật cấp, yêu cầu giật cấp.
bi thu thanh uy ha noi nha 8b le truc sai 16m cat 16m khong giat cap phai giat cap
Tòa nhà 8B Lê Trực.
bi thu thanh uy ha noi nha 8b le truc sai 16m cat 16m khong giat cap phai giat cap Nhà sai phép của Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội có cần 'cắt ngọn'?
bi thu thanh uy ha noi nha 8b le truc sai 16m cat 16m khong giat cap phai giat cap Các chuyên gia nói về việc 'cắt ngọn' tòa nhà 8B Lê Trực
bi thu thanh uy ha noi nha 8b le truc sai 16m cat 16m khong giat cap phai giat cap Vụ tòa nhà 'pháo đài dòm Lăng Bác': Đích danh thủ phạm tên là… thanh tra (xây dựng Hà Nội)!

Tại hội nghị lần thứ 23 Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội sáng nay (13/10), Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã đưa ra những quan điểm hết sức rõ ràng về việc xử lý sai phạm tại tòa nhà 8B Lê Trực.

Theo đó, từ nhiều năm nay, lãnh đạo thành phố luôn quan tâm đến việc tăng cường quản lý bảo đảm trật tự xây dựng đô thị, giữ gìn diện mạo Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại. Một trong những yêu cầu ấy là yêu cầu các chủ đầu tư phải thực hiện nghiêm giấy phép xây dựng. Thành phố đã xử lý khá nhiều các vụ việc vi phạm nghiêm trọng, còn vi phạm nhỏ bên dưới tự xử lý. Sự việc tại tòa nhà 8B Lê Trực được báo chí gọi là cắt ngọn công trình.

Cũng theo Bí thư Thành uỷ Hà Nội, những biện pháp thành phố đề ra để xử lý những công trình xây dựng sai phép là rất tỉ mỉ như đề nghị của Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch kiến trúc dựa trên những văn bản chỉ đạo của Thường trực Thành ủy và Ủy ban những năm trước.

Vì vậy, trong vụ việc tòa nhà 8B Lê Trực, ông nêu rõ quan điểm: Sai chỗ nào cắt chỗ đấy, sai 16m, cắt đi 16m; không giật cấp, yêu cầu giật cấp.

Trước những ý kiến lo ngại rằng việc cắt ngọn tòa nhà 8B Lê Trực sẽ ảnh hưởng đến kiến trúc, mất cân đối... Bí thư Hà Nội cho hay: "Tôi cũng suy nghĩ nhiều vấn đề này, trước kia cũng lập luận như thế rồi. Tải trọng của ngôi nhà ấy nếu trồng thêm nữa thì mới nguy hiểm, còn cắt bớt giảm nhẹ đi thì không có gì nguy hiểm. Đáng cho làm 12 tầng, ông làm 16 tầng thì mới lo là gãy, sấp, sụt lún. Còn cho 53m ông làm tới 69m thì tôi cắt đi số mét thừa, tôi nói ngôi nhà này chỉ có nhẹ đi thôi...".

P.V

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc