Bí thư Hà Nội: 'Nghiên cứu phương án cách ly cả khu phố'

15:29 | 27/02/2020

328 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ông Vương Đình Huệ yêu cầu rà soát tất cả phương án phòng, chống Covid-19, bao gồm việc cách ly phù hợp với đặc điểm đô thị. 

Sáng 27/2, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đi kiểm tra công tác chống dịch bệnh tại Bệnh viện đa khoa Đức Giang. Đây là một trong 5 bệnh viện của thành phố được chỉ định là nơi tiếp nhận, cách ly và điều trị các ca nhiễm nCoV.

Bên cạnh ghi nhận nỗ lực của ngành y tế thời gian qua, ông Huệ cho rằng Hà Nội với hơn 10 triệu dân, nhiều tổ chức quốc tế đặt trụ sở, điểm đến của du khách khắp nơi, vì vậy thành phố cần sẵn sàng ứng phó dịch ở mức cao nhất.

Theo ông, hiện có rất đông người Hàn Quốc ở Hà Nội, tập trung chủ yếu khu vực quận Thanh Xuân, Cầu Giấy. "Nếu xảy ra trường hợp nào đó thì cơ sở nào để cách ly? Kinh nghiệm của Vĩnh Phúc cách ly một xã (Sơn Lôi) rất tốt. Nhưng nông thôn cách ly còn dễ, chứ thủ đô nhà liền nhà, phố liền phố thì cách ly như thế nào?", ông nói và yêu cầu cơ quan chức năng tính toán phương án cách ly cả khu phố.

bi thu ha noi nghien cuu phuong an cach ly ca khu pho
Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ nghe lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Đức Giang báo cáo công tác phòng, chống dịch. Ảnh: Viết Thành.

Ông Vương Đình Huệ cũng đề nghị bệnh viện đa khoa Đức Giang chủ động học hỏi kinh nghiệm từ các cơ sở y tế đã chữa trị khỏi cho những trường hợp mắc bệnh; chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, kỹ thuật phục vụ cho việc cách ly, chữa trị người nhiễm nCoV.

"Chiều mai tôi làm việc với Bộ Tư lệnh thủ đô, trong đó sẽ bàn cụ thể việc chuẩn bị xây dựng bệnh viên dã chiến để cách ly những trường hợp từ vùng dịch trở về", ông cho hay.

bi thu ha noi nghien cuu phuong an cach ly ca khu pho
Những người từ vùng dịch trở về được cách ly tại đơn vị của Bộ Tư lệnh quân khu thủ đô ở thị xã Sơn Tây. Ảnh: Dũng Nguyễn.

Theo Giám đốc bệnh viện đa khoa Đức Giang Nguyễn Văn Thường, cơ sở này đã chuẩn bị sẵn sàng khu cách ly với khoảng 70 giường bệnh. Thời gian qua, bệnh viện Đức Giang đã khám cho hơn 1.000 bệnh nhân có biểu hiện sốt, trong đó hơn 300 người nghi nhiễm nCoV.

Giám đốc Sở y tế Nguyễn Khắc Hiền thông tin, tính đến hết ngày 26/2 đã có 650 người đến từ vùng dịch đang cách ly tại các đơn vị của Bộ Tư lệnh Thủ đô; dự kiến ngày 27/2, các đơn vị này đón thêm khoảng 800 người.

bi thu ha noi nghien cuu phuong an cach ly ca khu pho
Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ phát biểu tại Sở y tế Hà Nội sáng 27/2. Ảnh: Võ Hải.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay, trước diễn biến phức tạp của Covid-19, thành phố ứng phó với tinh thần không để xảy ra các trường hợp nào nào nhiễm bệnh, đồng thời sẵn sàng đối phó kịp thời và hiệu quả những tình huống xấu nhất.

Ông Huệ nói thêm, sau khi làm việc với Bộ tư lệnh thủ đô, ông sẽ cùng Chủ tịch UBND TP chủ trì cuộc họp định kỳ của Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 để đưa ra những chỉ đạo cụ thể nhằm ứng phó với dịch bệnh.

Hiện khu cách ly của Bộ Tư lệnh Thủ đô tiếp nhận khoảng 650 người trở về từ vùng dịch ở Hàn Quốc. Những công dân này nhập cảnh vào Việt Nam qua sân bay Nội Bài, sau đó được đưa về khu cách ly ở thị xã Sơn Tây.

Trong 650 người này, không ai có triệu chứng liên quan đến bệnh viêm đường hô hấp cấp. Tuy nhiên, theo quy định, người từ vùng dịch về phải cách ly theo dõi trong vòng 14 ngày mới được về với gia đình.

Theo VNE

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc