Bí thư Đà Nẵng thị sát giao thông thành phố

10:48 | 10/11/2015

1,760 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh, những ngày qua, CSGT Đà Nẵng đã tung hết lực lượng làm nhiệm vụ để ổn định lại giao thông của thành phố. Và trực tiếp Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng 2 lần thị sát để kiểm tra tình hình giao thông.

Trước đó, tại cuộc họp Hội nghị đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở xã, phường năm 2015, ông Nguyễn Xuân Anh đã phát biểu: “Hình ảnh thành phố nói chung và lực lượng công an nói riêng thời gian qua đã mất đẹp đi rất nhiều”.

Đồng thời, trước hội nghị, ông cũng đọc tin nhắn của một người dân gửi cho ông với nội dung phản ánh tình trạng lấn làn, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ xảy ra rất nhiều nhưng không thấy cảnh sát giao thông đâu và đề nghị xử lý nghiêm những trường hợp này để giữ gìn văn hóa, văn minh đô thị. Sau đó, ông Nguyễn Xuân Anh yêu cầu Phòng CSGT TP Đà Nẵng tung hết lực lượng để đảm bảo an toàn, lập lại trật tự giao thông trong thành phố.

bi thu da nang truc tiep thi sat luc luong csgt
Toàn bộ lực lượng CSGT Đà Nẵng đã xuống đường làm nhiệm vụ sau chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.

Thực hiện chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, trong những ngày qua, CSGT Đà Nẵng đã tích cực có mặt tại những điểm nóng về giao thông trong thành phố. Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT TP Đà Nẵng cho biết, tại các khu vực thường xảy ra ùn ứ, ách tắc giao thông, CSGT sẽ lập chốt điều tiết với thời gian: buổi sáng từ 6h cho đến 8h30, buổi chiều từ 16h cho đến 19h.

Đồng thời, cử 2 đội CSGT đi tuần tra tại các tuyến đường một chiều trong thành phố để phát hiện, xử lý vi phạm. Một phó phòng CSGT cũng được cử đi trực tiếp tuần tra, phát hiện, xử lý xe quá tải, chở hàng quá kích cỡ. “Đợt ra quân này sẽ kéo dài cho đến hết năm nhằm lập lại trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố theo sự chỉ đạo của đồng chí Bí thư. Tuy nhiên, điều căn bản vẫn phải là hạ tầng giao thông và ý thức của người tham gia giao thông”, Đại tá Lê Ngọc cho biết thêm.

bi thu da nang truc tiep thi sat luc luong csgt

CSGT Đà Nẵng tạm giữ các phương tiện giao thông tự chế, vận chuyển hàng cồng kềnh.

Trước đó, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã 2 lần trực tiếp thị sát tình hình giao thông cũng như việc CSGT làm nhiệm vụ trên các tuyến đường. Lần đầu tiên vào tối ngày 7/11, ông Xuân Anh đã đi vòng các tuyến phố Nguyễn Văn Linh, Trần Phú để kiểm tra. 

Lần thứ hai vào 9h ngày hôm sau, ông một mình thị sát tại một số tuyến đường một chiều như Bạch Đằng, Trần Phú.

Đại tá Lê Ngọc cho biết, việc thị sát này nhằm kiểm tra xem lực lượng CSGT có thực hiện đúng chỉ đạo về việc lập lại trật tự giao thông hay không.

Thanh Hiếu