Bí quyết làm đẹp của diễn viên Thanh Thúy

09:45 | 27/04/2014

2,461 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Uống nhiều nước, kiêng tinh bột, thể dục đều đặn và luôn giữ một tinh thần vui vẻ, sảng khoái là bí quyết để diễn viên Thanh Thúy có được cơ thể khỏe khoắn.

PV: Bé Cà Phê cũng đã được gần 5 tuổi, nhưng chắc chắn khoảng thời gian mang thai là điều đáng nhớ nhất. Thúy còn nhớ trong thời gian đó cơ thể của mình có những biến đổi thế nào không?

Diễn viên Thanh Thúy: Cũng như các bà mẹ khác, Thúy thay đổi rất nhiều từ tâm sinh lý đến vóc dáng cơ thể. Về tâm lý thì Thúy dễ cảm động, dễ tủi thân và cũng hay cáu giận hơn. Về cơ thể thì rõ ràng rồi, Thúy tăng cân cũng nhiều lắm, “đỉnh” nhất là tăng những 16kg lận, vòng eo từ 66cm mà lên tới 112cm luôn ấy. 

PV: Vậy mất bao nhiêu lâu để Thúy có thể lấy lại được vóc dáng như hiện tại?

Diễn viên Thanh Thúy: 3 tháng. Bạn có tin không? Lúc sinh xong mình mập lắm, mình bắt đầu lên kế hoạch tập luyện thể dục với cường độ căng hơn và tuân thủ đúng chế độ ăn uống để có thể giảm cân một cách hợp lý nhất.

Hai vấn đề mà mỗi bà mẹ sau sinh phải đối mặt là cơ thể bắt đầu xồ ra và da thì xuất hiện những vết rạn. Thúy thấy sai lầm lớn nhất của các bà mẹ là thường nghĩ rằng sổ bụng hoặc rạn da sau sinh là điều đương nhiên, điều này khó khăn cho việc điều trị. Với rạn da nếu để bị rồi mới tìm cách khắc phục thì rất khó có thể phục hồi. Điều cơ bản là phải chăm sóc da ngay từ giai đoạn mang thai, chúng ta cần lựa chọn sản phẩm chống rạn da và sử dụng thường xuyên thì mới có tác dụng.

Sau sinh thì Thúy sử dụng các sản phẩm đặc trị cho từng vùng, ví dụ da mặt thì dùng cho mặt, cổ thì chỉ dùng kem bôi cổ và kem chống quầng thâm mắt. Kem tránh quầng thâm mắt được Thúy chú ý nhất vì làm việc với cường độ nhiều, thiếu ngủ nên mắt Thúy thường xuyên bị quầng thâm.

PV: Cụ thể là việc luyện tập thể dục thể thao và chế độ ăn uống của Thúy được thực hiện và duy trì như thế nào sau sinh?

Diễn viên Thanh Thúy: Việc siêng năng tập thể dục quyết định đến 70% hiệu quả việc lấy lại vóc dáng sau sinh. Nên Thúy dành nhiều thời gian cho thể dục thể thao, tính ra mỗi lần tập phải tiêu tốn được ước chừng 500 calorie thì Thúy mới chịu dừng lại. Từ những bài tập đơn giản đến những bài tập khó, cũng không quá phức tạp nhưng nhiều công đoạn. Điển hình như chạy bộ mới chỉ là bước đầu thôi, sau khi chạy bộ khoảng thời gian 20 phút Thúy chuyển sang tập những bài tập chuyên môn. Ngoài những bài tập cho riêng cá nhân thì Thúy cũng rất thích gym hay yoga.

Thúy áp dụng chế độ ăn uống hợp lý bằng cách uống nhiều nước, lúc nào cũng đem chai nước bên mình để uống. Thúy kiêng ăn tinh bột, có thể ăn ít hoặc kiêng tuyệt đối thì càng tốt, thay vào đó sẽ ăn nhiều rau củ quả, đồ ăn thì ăn nhiều cá, gà và đồ hải sản. Đến tận bây giờ, Thúy vẫn áp dụng chế độ ăn này.

PV: Thúy có dùng các sản phẩm có bổ sung collagen hay dạng thực phẩm chức năng nào khác để cải thiện sức khỏe không? Bởi với tần suất công việc dày đặc, lại vun vén chăm sóc gia đình là một điều không hề dễ dàng?

Diễn viên Thanh Thúy: Tuyệt nhiên là không. Thực ra Thúy nghĩ sử dụng những sản phẩm như vậy cũng không phải là xấu nhưng hiện tại thì Thúy chưa dùng. Đến một lúc mà Thúy thấy sản phẩm nào đó thật sự tin cậy thì Thúy cũng không ngại sử dụng.

PV: Vậy còn thẩm mỹ thì sao, Thúy nghĩ sao về liệu pháp làm đẹp này?

Diễn viên Thanh Thúy: Đó cũng được xem là một trong những phương pháp để Thúy cải thiện sắc đẹp của mình. Thúy có sử dụng phương pháp trẻ hóa làn da. Bởi như bạn cũng biết thì phụ nữ ngoài 30, nhất lại là sau khi sinh thì các bó sợi collagen và bó cơ bắt đầu lão hóa, những elastin đã bị đứt gãy khiến da dễ bị chảy xệ và nhăn nheo. Nên khi được chăm sóc kịp thời sẽ tăng khả năng phục hồi và tái tạo bề mặt da. Quả thực mình thấy khá hiệu quả, da mình duy trì được sự đàn hồi, căng mịn và nhìn có sức sống hơn.

Thúy khẳng định không điều gì bằng mình có thể luyện tập thể thao nhưng kết hợp giảm cân bằng máy móc cũng không phải là xấu. Điều quan trọng của chúng ta là lựa chọn đúng cơ sở uy tín để yên tâm làm đẹp.

PV: Vậy theo Thúy điều gì là quan trọng nhất?

Diễn viên Thanh Thúy: Quan trọng nhất vẫn là giữ một tinh thần luôn luôn tươi trẻ, lúc nào cũng phải vui vẻ, thoải mái. Đúc rút từ kinh nghiệm của bản thân thì Thúy thấy đừng để những buồn phiền trong lòng mà hãy giải tỏa hết, sẽ thật xấu xí nếu mình cứ mang bộ mặt bí xị, cau có. Hơn nữa, tinh thần không thoải mái, căng thẳng, mệt mỏi thì mình cũng không có sức lực để làm bất cứ việc gì.

PV: Cảm ơn Thanh Thúy!

Huy An (thực hiện)