Bị can Nguyễn Hữu Linh được áp dụng nhiều tình tiết giảm nhẹ

10:00 | 24/05/2019

465 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vừa qua, Viện KSND quận 4 (TP HCM) đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Hữu Linh (sinh năm 1958, cựu Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân TP Đà Nẵng về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi. Đáng chú ý là bị can này được áp dụng nhiều tình tiết giảm nhẹ. 

Theo cáo trạng của Viện KSND quận 4, bị can Nguyễn Hữu Linh được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ là: phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, người phạm tội thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên đề nghị HĐXX xem xét trong quá trình lượng hình.

bi can nguyen huu linh duoc vks quan 4 ap dung nhieu tinh tiet giam nhe
Hình ảnh trích xuất từ camera chung cư Galaxy 9, quận 4, TP HCM

Bị can Nguyễn Hữu Linh sẽ bị truy tố theo khoản 1 Điều 146 Bộ luật Hình sự năm 2015, có khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù.

Thẩm phán Hồ Thị Chơn (Chánh án TAND quận 4) cho biết, tòa đã nhận được hồ sơ từ Viện KSND cùng cấp, hiện nay đang nghiên cứu hồ sơ và sẽ phân công thẩm phán thụ lý trong thời gian tới.

Theo các cơ quan tố tụng tại quận 4, hành vi của Nguyễn Hữu Linh là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến nhân phẩm, danh dự của người dưới 16 tuổi, làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự xã hội tại địa phương.

Đồng thời, bản thân bị can là người từng làm việc trong cơ quan tư pháp nhưng vi phạm pháp luật tạo dư luận xấu, gây ảnh hưởng đến cơ quan tư pháp nên cần xử lý nghiêm để có tác dụng răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung.

Như đã đưa tin, khoảng 21h10 ngày 1/4, Nguyễn Hữu Linh đã có hành vi ôm hôn bé gái trong thang máy tại chung cư Galaxy 9 trên đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4, TP HCM. Toàn bộ sự việc trên được camera ghi lại.

Làm việc với Ban quản lý (BQL) khu Chung cư vào ngày 2/4, Nguyễn Hữu Linh đã được cho xem lại đoạn trích từ camera. Ông Linh đã thừa nhận vì thấy bé gái dễ thương nên có ôm và hôn cháu. “BQL chung cư đã ghi nhận sự việc bằng biên bản và cư dân này đã ký nhận biên bản”.

Đến chiều cùng ngày, clip Nguyễn Hữu Linh sàm sỡ bé gái lan truyền trên mạng. Ngay sau đó, Công an quận 4 tiến hành xác minh, điều tra.

Khai tại cơ quan điều tra công an Quận 4, cựu Phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng thừa nhận mình là người trong clip và có hành vi như clip ghi lại (ôm, hôn bé gái - PV). Tuy nhiên, Nguyễn Hữu Linh cho rằng, ông chỉ "nựng" bé gái chứ không sàm sỡ, dâm ô.

Đương sự khai đã uống một lon bia và trở về nhà con trai, tại thang máy đã hai lần hôn vào má trái bé gái, một lần dùng tay phải từ phía sau kéo lại ôm bé gái vì thấy bé gái dễ thương, không có ý định xâm hại.

Công an quận 4 cũng đã thực hiện trích xuất dữ liệu camera, đề nghị giám định hình ảnh… Kết quả điều tra xác định, Nguyễn Hữu Linh đã có những hành vi sàm sỡ cháu bé như ôm, hôn vào má, sờ vào đùi… cháu bé.

Việc Viện Kiểm sát quận 4 áp dụng các tình tiết giảm nhẹ cho bị can Nguyễn Hữu Linh là đúng thẩm quyền. Quyết định cuối cùng sẽ là của tòa án quận 4 tại phiên tòa sắp tới.

Tùng Phong (TH)

bi can nguyen huu linh duoc vks quan 4 ap dung nhieu tinh tiet giam nhe

Giám đốc Công an Nghệ An: Nguyễn Hữu Linh ngụy biện trong lời khai
bi can nguyen huu linh duoc vks quan 4 ap dung nhieu tinh tiet giam nhe

Xử lý nghiêm bị can Nguyễn Hữu Linh tội dâm ô
bi can nguyen huu linh duoc vks quan 4 ap dung nhieu tinh tiet giam nhe

Nguyễn Hữu Linh sắp bị xét xử
bi can nguyen huu linh duoc vks quan 4 ap dung nhieu tinh tiet giam nhe

TP HCM: Khởi tố Nguyễn Hữu Linh về tội dâm ô

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc