Xử lý nghiêm bị can Nguyễn Hữu Linh tội dâm ô

14:38 | 23/05/2019

441 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo các cơ quan tố tụng, hành vi của Nguyễn Hữu Linh là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến nhân phẩm, bản thân bị can là người từng làm việc trong cơ quan tư pháp nhưng vi phạm pháp luật tạo dư luận xấu, gây ảnh hưởng đến Cơ quan tư pháp nên cần xử lý nghiêm.

Ngày 22/5, Viện KSND quận 4, TPHCM đã hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Hữu Linh (sinh năm 1958, cựu Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân TP Đà Nẵng) về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Xử lý nghiêm bị can Nguyễn Hữu Linh tội dâm ô
Bị can Nguyễn Hữu Linh đối mặt với 3 năm tù.

Bị can Nguyễn Hữu Linh bị truy tố theo khoản 1 Điều 146 Bộ luật Hình sự năm 2015 có khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù.

Sáng 23/5, theo thẩm phán Hồ Thị Chơn (Chánh án TAND quận 4), tòa đã nhận được hồ sơ từ Viện cùng cấp, hiện nay bà đang nghiên cứu hồ sơ và sẽ phân công thẩm phán thụ lý trong thời gian tới.

Theo cáo trạng, chiều 2/4/2019, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 4 (TPHCM) nhận được thông tin, trên mạng xã hội đăng tải clip mô tả sự việc một người đàn ông ôm hôn một bé gái trong thang máy.

Qua xác minh sự việc, cơ quan điều tra xác định vụ việc trên xảy ra tại chung cư Galaxy 9 (đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4). Khi điều tra, ban quản lý chung cư trình báo, tối 1/4, ban quản lý được bảo vệ báo có một người đàn ông ôm hôn bé gái trong thang máy. Ngay lập tức, ban quản lý chung cư đã xem lại camera, rà soát các căn hộ liên quan và kiểm tra thẻ ID vào thang máy.

Khi xác định được người liên quan, ban quản lý chung cư yêu cầu tạm ngắt nguồn điện sinh hoạt tại căn hộ trên. Đến sáng 2/4, ban quản lý đã mời người đàn ông này xuống làm việc. Sau khi xem lại camera, người đàn ông này thừa nhận có hành động ôm hôn bé gái. Lúc này ban quản lý chung cư lập biên bản ghi nhận sự việc.

Kết quả điều tra xác định: khoảng 21h30 ngày 1/4, khi cháu N.K.C (sinh năm 2013) đi mua đồ dùm mẹ từ tầng trệt tòa nhà đi lên, vào thang máy thì gặp Nguyễn Hữu Linh cũng bước vào thang máy. Lúc này, Nguyễn Hữu Linh đã có những hành vi sàm sỡ cháu bé như ôm, hôn vào má, sờ vào đùi…

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Hữu Linh khai nhận do có uống rượu bia nên đã có những hành vi nêu trên.

Theo các cơ quan tố tụng tại quận 4, hành vi của Nguyễn Hữu Linh là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến nhân phẩm, danh dự của người dưới 16 tuổi, làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự xã hội tại địa phương.

Đồng thời, bản thân bị can là người từng làm việc trong cơ quan tư pháp nhưng vi phạm pháp luật tạo dư luận xấu, gây ảnh hưởng đến Cơ quan tư pháp nên cần xử lý nghiêm để có tác dụng răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung.

Cũng theo cáo trạng, ông Linh được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ là: phạm tội lần đầu và thuộc trường hợp ít nghiêm trọng, người phạm tội thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên đề nghị HĐXX xem xét trong quá trình lượng hình.

Theo DT

Nguyễn Hữu Linh sắp bị xét xử
Khởi tố bị can vụ ông già gần 80 tuổi dâm ô bé gái 9 tuổi
Người dân vây đánh kẻ tình nghi dâm ô bé gái 7 tuổi
Khởi tố lão xe ôm nghi dâm ô bé gái 5 tuổi
Tội phạm ấu dâm Anh đến Việt Nam sống sau khi ra tù
Ông lão bị tạm giữ vì nghi ôm hôn bé lớp 3
Ông lão 70 tuổi bị dân làng bao vây vì nghi 'ôm hôn' bé lớp 3

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc