Y án 18 tháng tù đối với Nguyễn Hữu Linh

12:18 | 06/11/2019

762 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 6/11, phiên tòa phúc thẩm của TAND TP HCM tuyên án bị cáo Nguyễn Hữu Linh 18 tháng tù giam về tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”.

Theo diễn biến phiên tòa, HĐXX xét thấy bị cáo Nguyễn Hữu Linh kháng cáo kêu oan nhưng tại tòa đã không cung cấp được tình tiết mới, có tính thuyết phục. Các nội dung trình bày tại phiên phúc thẩm đã được cấp sơ thẩm xem xét toàn diện, không bỏ lọt chi tiết.

nguyen huu linh y an 18 thang tu vi toi dam o
Nguyễn Hữu Linh bị tòa phúc thẩm tuyên y án 18 tháng tù vì tội dâm ô.

Nội dung vụ án như sau, vào khoảng 21h10 ngày 1/4/2019, Nguyễn Hữu Linh đi cùng thang máy với cháu C. để lên tầng 11 của chung cư Galaxy 9.

Trong thang máy chỉ còn cháu C. và Linh thì Linh có hành vi dùng tay phải sờ vào má, áp sát mặt mình vào mặt của cháu C. rồi buông cháu C. ra. Cháu C. đã phản ứng, dùng tay phải che mặt mình rồi di chuyển lại đứng gần cửa thang máy thì bị Linh tiếp tục dùng tay phải choàng qua vai phải, kéo ghì cháu C. lùi về phía sát mình. Cháu C. có phản ứng cúi khom người xuống. Khi thang máy mở cửa thì Linh buông C. ra. Cháu C. vùng bỏ chạy suýt té thể hiện sự hoảng sợ và về kể ngay cho cha mẹ biết.

Gia đình cháu C. đã yêu cầu Ban Quản lý chung cư trích xuất ngay camera để tìm thủ phạm. Cơ quan điều tra xác định Nguyễn Hữu Linh đã có hành vi dâm ô với cháu C. và quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can.

Quá trình xét xử sơ thẩm, TAND quận 4 đã 2 lần trả hồ sơ điều tra bổ sung và thay thẩm phán thụ lý vụ án mới có thể đưa ra phán quyết.

Căn cứ nội dung bản án và thực tế tại phiên toàn, HĐXX phiên Phúc thẩm tuyên bác kháng cáo của bị cáo Nguyễn Hữu Linh, giữ nguyên khung phạt 18 tháng tù về tội “Dâm ô với người dưới 16 tuổi”, bản án được thực hiện kể từ ngày thi hành án.

Tùng Phong

nguyen huu linh y an 18 thang tu vi toi dam o

Sắp xử phúc thẩm Nguyễn Hữu Linh
nguyen huu linh y an 18 thang tu vi toi dam o

Ngày mai bị cáo Nguyễn Hữu Linh lại hầu tòa
nguyen huu linh y an 18 thang tu vi toi dam o

Tại sao Nguyễn Hữu Linh tiếp tục bị đề nghị truy tố?
nguyen huu linh y an 18 thang tu vi toi dam o

Tiếp tục đề nghị truy tố bị can Nguyễn Hữu Linh tội dâm ô trẻ em