Sắp xử phúc thẩm Nguyễn Hữu Linh

10:45 | 23/10/2019

258 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tòa cấp phúc thẩm sẽ xem xét đơn kháng cáo kêu oan của Nguyễn Hữu Linh về hành vi dâm ô bé gái trong thang máy vào 6/11.

Thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chánh Tòa Gia đình và Người thành niên, TAND TP HCM sẽ làm chủ tọa phiên xử xem xét đơn kháng cáo của Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, cựu Viện phó VKSND TP Đà Nẵng)về tội Dâm ô người dưới 16 tuổi.

Trước đó, ngày 23/8, sau nhiều người làm việc, TAND quận 4 đã xử sơ thẩm, tuyên phạt ông Linh mức án 1 năm 6 tháng tù. Ngay sau khi bản án được công bố, ông Linh nán lại trên ghế bị cáo, viết kháng cáo kêu oan.Cựu Viện phó thừa nhận sai khi ôm hôn cháu bé trong thang máy. Tuy nhiên, ông cho rằng, hành vi của mình không cấu thành tội theo quy định của pháp luật.

sap xu phuc tham nguyen huu linh
Nguyễn Hữu Linh hồi ra tòa sơ thẩm.

Theo nội dung vụ án, tối 1/4, sau khi đi nhậu với một số người thân, Nguyễn Hữu Linh trở về nhà con trai tại chung cư Galaxy 9 trên đường Nguyễn Khoái, quận 4. Khi đi cùng thang máy với bé gái 7 tuổi, ông ta ôm hôn khiến cô bé hoảng sợ. Khi bé gái bước đến gần cửa thang máy, ông Linh tiếp tục choàng tay ghì cổ kéo lại. Thang máy vừa mở, cô bé vội bỏ chạy suýt ngã. Sự việc kéo dài trong 58 giây, được camera thang máy ghi lại.

Kết quả giám định của Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP HCM xác định, không đủ cơ sở kết luận bàn tay trái của Linh có hay không chạm vào phần cơ thể phía trước của bé gái "do hình ảnh khuất khỏi tầm quan sát camera". Tuy nhiên, cơ quan điều tra, VKSND quận 4 sau đó giữ nguyên quan điểm truy tố ông Linh vì căn cứ vào chuỗi hành vi của ông này có đủ căn cứ.

Hồ sơ vụ án lúc đầu do thẩm phán Nguyễn Hải Nam (Phó chánh án TAND quận 4) thụ lý, xét xử. Tuy nhiên, sau đó, Chánh án toà này có quyết định thay đổi HĐXX nhưng không công bố lý do.

Theo VnExpress

sap xu phuc tham nguyen huu linhĐổi thẩm phán xét xử vụ Nguyễn Hữu Linh dâm ô trẻ em
sap xu phuc tham nguyen huu linhTại sao Nguyễn Hữu Linh tiếp tục bị đề nghị truy tố?
sap xu phuc tham nguyen huu linhTiếp tục đề nghị truy tố bị can Nguyễn Hữu Linh tội dâm ô trẻ em
sap xu phuc tham nguyen huu linhTình tiết bất ngờ vụ Nguyễn Hữu Linh
sap xu phuc tham nguyen huu linhNguyễn Hữu Linh khai tên giả vì sợ mất danh dự

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc