BHP phê duyệt vốn đầu tư cho dự án phát triển mỏ Atlantis giai đoạn 3

19:06 | 14/02/2019

106 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Sau khi được sự đồng ý của BP, nhà điều hành của dự án, vào tháng 1/2019, mới đây Ban lãnh đạo BHP đã phê duyệt khoản vốn đầu tư 696 triệu USD cho dự án phát triển mỏ Atlantis giai đoạn 3 tại vịnh Mexico của Mỹ, cách bờ biển Louisiana khoảng 130 dặm (208 km).  
bhp phe duyet von dau tu cho du an phat trien mo atlantis giai doan 3

Dự án phát triển mỏ Atlantis giai đoạn 3 bao gồm 8 giếng khai thác ngầm mới, được kết nối với các hạ tầng cơ sở mỏ hiện tại cũng như tận dụng các thỏa thuận marketing hiện có, dự kiến sẽ bắt đầu đi vào khai thác vào năm 2020 với sản lượng đỉnh đạt mức ~ 38.000 thùng mỗi ngày. BHP nắm giữ 44% cổ phần tại mỏ Atlantis, BP nắm giữ 56% cổ phần còn lại.

Ngoài ra, mới đây BHP cũng phê duyệt khoản đầu tư 256 triệu USD để khoan bổ sung một giếng thẩm lượng (3DEL) tại mỏ Trion ở Mexico và tiến hành các nghiên cứu kỹ hơn nhằm đánh giá quy mô và đặc tính vỉa chứa tại khu vực nằm gần đỉnh cấu tạo Trion cũng như khả năng phát triển mỏ. Giếng thẩm lượng 3DEL dự kiến ​​sẽ được khoan vào nửa cuối năm 2019. BHP nắm giữ 60% cổ phần và là nhà điều hành tại mỏ Trion, trong khi PEMEX nắm giữ 40% cổ phần còn lại.

Trung tâm Đào tạo và Thông tin Dầu khí (CPTI)

bhp phe duyet von dau tu cho du an phat trien mo atlantis giai doan 3 Total không chú trọng đầu tư vào lĩnh vực dầu khí đá phiến sau khi BP mua lại BHP
bhp phe duyet von dau tu cho du an phat trien mo atlantis giai doan 3 Exxon và BHP hủy bỏ chương trình bán lại các mỏ dầu lâu năm tại Australia
bhp phe duyet von dau tu cho du an phat trien mo atlantis giai doan 3 BHP Billiton muốn hợp tác với Ferrous Resources