Beyoncé bị kiện vì đạo nhạc

09:08 | 16/06/2015

2,174 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) –Ca sĩ chuyên hát đệm Ahmad Lane vừa đâm đơn kiện ca sĩ Beyoncé Knowles và buộc tội ca sĩ này cùng các hãng ghi âm Parkwood Entertainment, Columbia Records ăn cắp nhạc của anh để dùng cho bản hit ăn khách XO.

Ahmad Lane cho biết anh từng cộng tác với ca sĩ đệm chủ chốt của Beyoncé - Chrissy Collins và từng gửi chào bán bản nhạc có tên XOXO thông qua ca sĩ Chrissy Collins. Bản nhạc này sau đó đã bị phía Beyoncé sau đó trả lại vì không sử dụng.

Ca sĩ Beyoncé 

Sau khi bản hit XO được phát hành, Admad Lane khẳng định bốn khuông nhạc đầu tiên trong đoạn điệp khúc được lấy từ bản XOXO đã đăng ký bản quyền của anh. Ngoài ra, tổ hợp âm bốn nốt khác trong ca khúc của Beyoncé cũng là của anh. Với những chứng cứ này, phía Admad Lane đòi phía Beyoncé bồi thường 7 triệu USD.

Tuy nhiên, luật sư của Beyoncé đã bác bỏ mọi cáo buộc của nguyên đơn và cho rằng nữ ca sĩ không có lý do gì phải đạo nhạc bởi cô đã nổi tiếng toàn cầu, giành 17 giải Grammy và bán ra hơn 118 triệu album.

XO là bản nhạc ăn khách nằm trong album phòng thu thứ năm của Beyoncé, được ra mắt năm 2013 và bán được năm triệu bản. Ca khúc do Ryan Tedder, Terius 'The Dream' Nash và Beyoncé viết chung.

Đây không phải lần đầu tiên Beyoncé bị kiện đạo nhạc. Tháng 12/2014, nữ ca sĩ bị một nghệ sĩ Hungary tố sử dụng giọng không xin phép trong hit Drunk In Love. Sự việc vẫn đang chờ tòa án giải quyết.

Anh Anh (tổng hợp)