Bệnh viện nào chậm trễ cấp cứu bệnh nhân trong ngày Tết sẽ bị xử lý

12:10 | 21/01/2020

408 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ Y tế đề nghị các bệnh viện phải đảm bảo công tác khám chữa bệnh trong dịp Tết Nguyên đán tới đây, không được từ chối hay chậm chễ cấp cứu người bệnh dù là khám trái tuyến…  
benh vien nao cham tre cap cuu benh nhan trong ngay tet se bi xu lyCấp cứu bệnh nhân bị cưa máy cắt ngang bụng
benh vien nao cham tre cap cuu benh nhan trong ngay tet se bi xu lyCấp cứu thành công bệnh nhân nước ngoài bị nhồi máu cơ tim cấp
benh vien nao cham tre cap cuu benh nhan trong ngay tet se bi xu lyCấp cứu bệnh nhân bị biến chứng do cắt trĩ tại phòng khám Trung Quốc

Mới đây, Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế tiếp tục có văn bản đôn đốc Sở Y tế các địa phương tập trung chỉ đạo các bệnh viện đảm bảo công tác khám chữa bệnh trong dịp tết Nguyên đán, tổ chức tốt việc cấp cứu người bệnh “xuyên Tết”.

Trong đó, yêu cầu các bệnh viện phải niêm yết công khai danh sách cán bộ trực tại các khoa, phòng; bảo đảm tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ.

Nếu người bệnh đến khám trái tuyến, trái chuyên khoa trong ngày tết, bác sĩ cũng phải xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi chuyển đi cơ sở y tế khác.

Các cơ sở khám chữa bệnh cũng phải dự trữ đủ thuốc, máu, dịch truyền và các phương tiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ cấp cứu, khám chữa bệnh; tổ chức thăm hỏi và đón Tết cho người bệnh còn điều trị tại bệnh viện trong dịp Tết.

Cũng liên quan đến vấn đề này, Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế các địa phương chỉ đạo các bệnh viện, trung tâm y tế dự phòng trực thuộc Sở khẩn trương xây dựng và triển khai kế hoạch dự trữ thuốc để đảm bảo sẵn sàng cung ứng đủ thuốc, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân trong dịp Tết.

Đặc biệt, phải chú trọng bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ thuốc phục vụ công tác cấp cứu, phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, cúm A, tay chân miệng, sởi, rubella, tiêu chảy do virus Rota, các bệnh lây truyền qua đường hô hấp, tiêu hóa khác có nguy cơ bùng phát trong mùa Đông - Xuân.

Đồng thời, cần chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh thuốc trên địa bàn tổ chức các địa điểm trực bán thuốc 24/24 và công bố thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời đáp ứng nhu cầu thuốc của người bệnh trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Nguyễn Bách

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.