Bệnh nhân nhiễm nCoV thứ 16 lần đầu xét nghiệm âm tính

21:15 | 23/02/2020

172 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc Nguyễn Thanh Hải hôm nay cho hay bệnh nhân viêm phổi corona còn lại có kết quả xét nghiệm âm tính lần một.

Bệnh nhân 50 tuổi ở xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, là bố đẻ của Nguyễn Thị Dự, cô gái 23 tuổi - thành viên của đoàn 8 người từ Vũ Hán về nhiễm nCoV. Ông là người thứ 11 ở Vĩnh Phúc, ca thứ 16 tại Việt Nam dương tính nCoV và hiện là người duy nhất còn bệnh viêm phổi corona.

Người bố ở chung nhà với con gái, kể từ lúc Dự từ Vũ Hán về Việt Nam ngày 17/1 đến khi cô nhập viện cách ly ngày 25/1. Cả gia đình gồm bố, mẹ và em gái đều lây nhiễm từ Dự. Hiện tại 3 người trong gia đình đã xuất viện, trừ người bố.

Bệnh nhân nhiễm nCoV thứ 16 lần đầu xét nghiệm âm tính
Nam bệnh nhân Vĩnh Phúc được bác sĩ truyền dịch chiều 23/2. Ảnh: Giang Huy.

Ông Hải cho biết người bố đang tiếp tục được lấy mẫu để xét nghiệm nCoV lần nữa, đảm bảo thực sự khỏi bệnh trước khi xuất viện. Bệnh nhân đang được cách ly ở Phòng khám Đa khoa Quang Hà, Vĩnh Phúc, sức khỏe ổn định.

Theo quy định của Bộ Y tế, người nhiễm nCoV khỏi bệnh khi hết sốt ít nhất 3 ngày, có hai mẫu bệnh phẩm lấy cách nhau một ngày đều xét nghiệm âm tính. Các triệu chứng lâm sàng cải thiện, toàn trạng tốt, các dấu hiệu sinh tồn ổn định, chức năng các cơ quan bình thường, xét nghiệm máu bình thường, X-quang phổi cải thiện.

Theo ông Hải, 10 ngày nay Vĩnh Phúc không ghi nhận thêm ca dương tính nCoV nào. Tất cả trường hợp cách ly, theo dõi y tế kể cả cán bộ y tế được lấy mẫu, đến nay đều có kết quả âm tính.
Tính đến chiều 23/2, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 16 bệnh nhân nhiễm nCoV, trong đó 15 người đã khỏi bệnh và ra viện.

Theo VNE

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.