Bé trai bị que xiên thịt đầu nhọn đâm vào mắt

13:41 | 12/09/2018

829 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bệnh viện Mắt TP HCM vừa tiếp nhận một bệnh nhi 4 tuổi bị que xiên thịt nướng đầu nhọn đâm sâu vào hốc mắt. Đây là trường hợp khá hy hữu trong ngành y.  
que xien thit dau nhon dam vao mat mot be traiBé gái đổ "mồ hôi máu" khi căng thẳng
que xien thit dau nhon dam vao mat mot be traiDịch sốt xuất huyết: Cẩn trọng biến chứng phức tạp ở trẻ
que xien thit dau nhon dam vao mat mot be traiKhông “khoán trắng” dịch vụ thuê ngoài bệnh viện
que xien thit dau nhon dam vao mat mot be trai
Que xiên thịt đầu nhọn đâm vào mắt bé trai

Theo người nhà kể lại, bé trai đang ăn thịt viên nướng thì thấy ba đi làm về nên sung sướng chạy ùa ra đón. Khi chạy, không may bị vấp, bé ngã và que xiên thịt vẫn còn một viên phía đầu đã đâm sâu vào hốc mắt trái. Người cha vội vàng đưa bé đi cấp cứu Bệnh viện gần nhất sau sau đó được bệnh viện này chuyển lên Bệnh viện Mắt TP HCM.

Tại phòng mổ, các bác sĩ tiến hành can thiệp lấy que xiên thịt ra khỏi mắt bé. Rất may, chiếc que đã không đâm xuyên vào nhãn cầu mà đâm đứt đường dẫn nước mắt (lệ quảng). Các bác sĩ đã phẫu thuật nối lại đường lệ quản, sử dụng kháng sinh chống nhiễm trùng cho bệnh nhi.

Từ trường hợp trên, bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh, tuyệt đối không để trẻ cầm đũa, dĩa, tăm hay ngậm kẹo mút trong lúc chơi đùa; cẩn thận với các loại hạt, loại quả khi ăn vì có thể sẽ bị sặc vào đường thở.

Trường hợp trẻ bị dị vật xuyên thấu như ca bệnh trên, phụ huynh phải bình tĩnh, tuyệt đối không rút dị vật ra, cố gắng giữ dị vật ổn định và đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để được bác sĩ hỗ trợ, tránh biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Nguyễn Bách