'Bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ' đã được lắp chân giả

18:45 | 29/09/2015

1,755 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 29/9, cháu Nguyễn Quốc Huy, bé sơ sinh bị văng khỏi bụng mẹ trong vụ tai nạn giao thông ở An Giang gần một năm trước đây đã được gia đình đưa đến tái khám tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 với chiếc chân giả vừa được lắp.

Theo anh Nguyễn Văn Nam, ba bé Huy, con trai anh vừa được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 lắp chân giả cách đây hơn 10 ngày. Bé đang tập đứng và đi bước những bước đầu tiên cùng với chân vừa được lắp.

chau be bi vang khoi bung me da duoc lap chan gia

Bé Huy với chiếc chân giả vừa được lắp

Chân giả mà bé Huy được lắp là loại chưa có ở thị trường trong nước, được sự hỗ trợ của các bác sĩ chấn thương, chỉnh hình nước ngoài. Chiếc chân có một bộ phận trợ giúp duỗi gối khi cử động và bước tới. Bộ phận này giúp đầu gối duỗi thẳng ra để bé chống lên và bước đi.

Hiện tại, bé Huy đã hơn 11 tháng tuổi, nặng gần 9kg. Hằng ngày, bé phải tập các bài tập vật lý trị liệu để có thể đứng và bước đi theo ghế có tay vịn. Do cơ thể của bé còn phát triển nên dự kiến chiếc chân giả sẽ phải thay khoảng 6 tháng/lần.

Cử nhân Lê Tường Giao, Trưởng khoa Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng Bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, khi mới lắp chân giả cho bé, bé chưa quen nên quấy khóc. Nhưng hiện bé đã dần quen với việc đứng lên bằng chân giả. Đây là giai đoạn rất quan trọng với bé bởi việc tập luyện làm quen với chiếc chân giả sẽ giúp bé có thể đi lại được.

Trước đó, trên đường được chồng là anh Nguyễn Văn Nam chở bằng xe máy tới bệnh viện để sinh, chị Nguyễn Thị Kim Ngọc (27 tuổi) đã bị xe trộn bê tông cán tử vong vào ngày 25/10/2014, thai nhi bị văng ra khỏi bụng mẹ và đứt lìa một chân. Cháu bé được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 và đã thoát chết kỳ diệu. Vụ tai nạn giao thông xảy ra gần cầu Rạch Gòi Lớn, quốc lộ 91, khóm Trung An, phường Mỹ Thới, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Mai Phương

 

Năng lượng Mới

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc